RockStorm đã thay đổi Rock Việt như thế nào?

Thứ tư, ngày 17/04/2013 16:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau 5 lần tổ chức đây chắc chắn là câu hỏi mà mỗi ban nhạc, mỗi nghệ sĩ, mỗi khán giả đã từng góp mặt trong một chương trình RockStorm đều có câu trả lời cho riêng mình.
Bình luận 0

RockStorm đưa nhạc Rock đến gần hơn và thường xuyên hơn với công chúng yêu nhạc, khán giả đi xem Rock đã thay đổi, cái nhìn của xã hội cũng đã thay đổi và tất nhiên, các ban nhạc Rock cũng phải thay đổi.

Xét ở nhiều mặt, RockStorm là một cú hích cần thiết với các ban nhạc Rock tại Việt Nam. RockStorm 2007 đã tạo nên một cơn bão thực sự để khiến hầu hết các ban nhạc đều tập trung một sự chú ý vào chương trình.

RockStorm như đã nói, là một chương trình có đẳng cấp được đầu tư kỹ lưỡng và dĩ nhiên các ban nhạc Rock đều mong muốn một lần được góp mặt. Để hiện thực hóa điều đó, bản thân các ban nhạc phải thể hiện mình xứng đáng được đứng trên sân khấu này. Nói đến sự thay đổi thì điều dễ dàng nhận thấy nhất có lẽ là ở vẻ bề ngoài.

Trên sân khấu RockStorm không phải là những kể lập dị đang gào thét mà là những nghệ sĩ chơi nhạc với niềm đam mê cháy bỏng. Họ đâu phải xấu xí như đâu đó vẫn đồn thổi, họ rất quyễn rũ, lãng mạn nhưng cũng dữ dội như chính bản thân dòng nhạc mà họ theo đuổi.

img
RockStorm như đã nói, là một chương trình có đẳng cấp được đầu tư kỹ lưỡng và dĩ nhiên các ban nhạc Rock đều mong muốn một lần được góp mặt.

Với những tiêu chí kỹ lưỡng trong việc tuyền chọn các ban nhạc, RockStorm tạo ra sự cạnh tranh công bằng giữa những ban nhạc có tên tuổi và những ban nhạc trẻ tài năng. Tiêu chí nghe rất đơn giản nhưng lại có sự kích thích cần thiết với các ban nhạc Rock tại Việt Nam. Họ phải đưa ra những tác phẩm mới, phải có những dự án âm nhạc mới, phải tích cực hơn trong việc quảng bá hình ảnh.

Không phải bản thân chương trình được hưởng lợi khi có những ban nhạc chất lượng, những tác phẩm hay và ngay chính ban nhạc cũng được hưởng lợi khi họ phải năng động hơn trong đời sống âm nhạc, sự trì trệ và tự ti không biết đã kéo lùi nhạc Rock ở Việt Nam đến như thế nào.

Đối tượng khán giả khi đến với RockStorm không chỉ có các rockfans, giới trẻ yêu nhạc nói chung cũng rất quan tâm và sẵn sàng tham gia vào mỗi đêm liveshow. Định nghĩa về rockfan bây giờ đã có vài phần thay đổi. Hình ảnh người đi xem Rock ngày nay không phải chỉ là những anh chàng tóc dài, quần jeans rách, thích hút thuốc, uống café và tụ tập nhau ở một vài quán café Rock để nghe và chia sẻ về ban nhạc, dòng nhạc Rock mà họ yêu thích.

Khán giả đến với RockStorm ngày nay cũng gồm nhiều thành phần: rockfan cũng có, thanh niên yêu nhạc cũng có, đến vì tò mò cũng có mà thậm chí các đôi trẻ đang yêu cần tìm một địa điểm để đi chơi cuối tuần cũng có.

Vậy sự thay đổi này là tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực với Rock Việt? Điều này tạm hãy không bàn đến. Hãy nhìn vào thực tế thế này, năm nay số lượng “fan phong trào” có thể nhiều, nhưng các năm sau sẽ ít dần đi và thay vào đó số lượng rockfan sẽ đông đảo dần lên.

Nhạc Rock trên thế giới luôn là dòng nhạc thu hút nhiều người hâm mộ, ở Việt Nam điều này có thể chưa đúng khi bản thân nhiều rockfan cũng vẫn còn đóng cửa mình với xã hội. Họ đam mê nhưng lại không muốn hoặc không dám bộc lộ cá tính của mình và chỉ chia sẻ nó với một bộ phận những người cùng sở thích.

img
Ngày nay rockfan thể hiện sự văn minh cần có khi họ sẵn sàng đóng góp cho xã hội thông qua chính những tấm vé mà họ mua.

Sự hòa nhập của một bộ phận không nhỏ những rockfan thế hệ mới này cũng đang làm thay đổi hình ảnh của chính những tín đồ nhạc Rock đối với xã hội. Rockfan ư? Họ cuồng nhiệt chẳng kém fan của bất kỳ dòng nhạc nào nhưng họ không phát khóc khi gặp thần tượng và cũng không bắt bố mẹ bỏ cả triệu đồng để có một tấm vé đi xem ca nhạc cuả những nghệ sĩ ngoại quốc mà nhiều khi họ nói gì trên sân khấu bạn cũng không hiểu.

Ngày nay rockfan thể hiện sự văn minh cần có khi họ sẵn sàng đóng góp cho xã hội thông qua chính những tấm vé mà họ mua. Hơn 4 tỉ đồng tiền mặt ủng hộ cho các quỹ từ thiện trong 2 năm qua là thực tế mà cả xã hội công nhận.

Qua 5 kỳ RockStorm được tổ chức những sự thay đổi trên ngày càng rõ rệt. Với một dòng nhạc còn ít người nghe và vốn mang nhiều định kiến như nhạc Rock thì nỗ lực đưa nhạc rock đến gần hơn với công chúng đang mang lại một diện mạo mới cho Rock Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem