Thanh Lam: Tôi hiểu giá trị lời nói của mình

Thứ tư, ngày 29/08/2012 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Những lời khi nói ra mà là nỗi đau, là những kỳ vọng với cuộc sống thì không thể gọi là vạ miệng được. Tôi khẳng định tôi chưa bao giờ nói gì được cho là vạ miệng” - ca sĩ, NSƯT Thanh Lam chia sẻ.
Bình luận 0

Ngày 1.9 tới, chị sẽ tham gia Dự án âm nhạc quốc tế “Nguồn cội” do nhạc sĩ Quốc Trung và nhóm Đường xa vạn dặm cùng các nghệ sĩ nước ngoài hợp tác thực hiện. Chị đánh giá như thế nào về sự hợp tác này và nhìn nhận gì về nội dung chương trình?

- Dự án “Nguồn cội” sẽ là một sự giao thoa thú vị giữa âm nhạc Việt Nam và âm nhạc thế giới với sự kết hợp nhiều màu sắc của các thể loại âm nhạc như: jazz, world music, nhạc điện tử, nhạc dân gian... Và đêm nhạc “Khởi nguồn” mở màn cho chuỗi dự án âm nhạc quốc tế này là một chương trình đầu tư rất nhiều chất xám của các nghệ sĩ, nếu nhìn từ đội hình những nghệ sĩ tham gia, bạn sẽ cảm nhận được điều đó.

img
NSƯT Thanh Lam.

Khi chúng tôi kết hợp với các nghệ sĩ nước ngoài và gốc Việt như Nguyên Lê, Dhafer Youssefl... thì sự tương tác của cả nhóm sẽ đem đến cho khán giả một đêm sáng tạo với những ca khúc, những bản nhạc đỉnh cao trong nghệ thuật. Trong đêm “"Khởi nguồn”, tôi sẽ hát 2 bài, một sáng tác mới của Lưu Hà An có tựa đề “Con tò vò”, một ca khúc của nhạc sĩ Quốc Trung là “Giữa đôi bờ xa cách”.

Tham gia chương trình và hát bài của chồng cũ, có vẻ chị và nhạc sĩ Quốc Trung không còn sánh đôi trên con đường hôn nhân nhưng lại vẫn luôn sánh đôi trên con đường nghệ thuật?

- Đúng vậy, mỗi năm chúng tôi lại có những dự án âm nhạc chung và mỗi lần tham gia với nhạc sĩ Quốc Trung, tôi đều cảm thấy tự tin, bởi tôi tin tưởng vào tinh thần của Quốc Trung, tôi hiểu được cái khao khát của nhạc sĩ. Theo tôi, nhạc sĩ Quốc Trung dù không còn trẻ nhưng vẫn là nhạc sĩ hết sức tân tiến. Điều đó tôi cho là rất đáng quý.

Vừa qua, showbiz Việt đã “dậy sóng” khi chị phát ngôn rằng không biết Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ “lấy gì để dạy trong The Voice”. Có người nói Thanh Lam bị vạ miệng, còn chị?

- Tôi xin đính chính thế này, thứ nhất khi giải nghĩa từ “vạ miệng” có nghĩa là nói những lời không suy nghĩ, đầu óc nông nổi, mà người nói ra không hiểu hết được giá trị của lời nói. Còn với những lời khi nói khi nói ra mà là nỗi đau, là những kỳ vọng với cuộc sống thì không thể gọi là “vạ miệng” được.

Tôi khẳng định tôi chưa bao giờ nói gì được cho là vạ miệng, bởi tôi hiểu được giá trị lời nói của mình và lường trước đằng sau câu nói đó sẽ là cái gì. Khi phát ngôn như thế là tôi muốn gửi đến hoài bão, là sự kỳ vọng, là mong muốn nếu như hiểu sâu vào câu nói đó. Chứ không phải tôi nói ra với một sự ác ý, để gây scandal, bởi đến tuổi này, tôi có đủ sự nổi tiếng, có vị trí trong cuộc sống nên tôi nghĩ tôi không cần thiết phải tạo ra hiệu ứng kiểu rẻ tiền như vậy.

“Trong âm nhạc, để tìm được nghệ sĩ mà hiểu nhau, cùng một xu hướng, cùng một khao khát và coi nhau như một người bạn thật sự, tôi cho là rất hiếm...”.

Thực ra có nhiều ý kiến ủng hộ mong mỏi, kỳ vọng đó của chị. Chị cảm thấy thế nào?

- Tôi rất vui, và có một điều tôi nhận ra là trong cuộc sống để tìm được một người bạn, tìm một đồng nghiệp, tìm một khán giả để họ hiểu cái khao khát của người nghệ sĩ là rất khó, có những người đi tìm cả cuộc đời luôn. Với bản thân tôi, trong cuộc sống phải nói thật là tôi không có nhiều người bạn trong giới showbiz mà chủ yếu là những người bạn doanh nhân, người ngoại đạo với nghệ thuật, chỉ duy nhất có một người bạn trong nghệ thuật mà có sự đồng cảm về nhận thức về cuộc sống, đó chính là ca sĩ Tùng Dương.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem