Thí sinh chuyển giới bức xúc vì bị loại thi Hoa hậu

Thứ năm, ngày 05/04/2012 18:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Do bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) tại Canada, Jenna Talackova đã yêu cầu BTC cuộc thi giải thích rõ ràng về trường hợp của cô và lên tiếng phản đối vì cho rằng mình bị đối xử không công bằng.
Bình luận 0

Ngày 3.4, Jenna Talackova đã xuất hiện cùng luật sư ở Los Angeles, Mỹ, để phản đối việc phân biệt chỉ vì khi sinh ra cô là nam.

img
Người đẹp chuyển giới bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Ban tổ chức cuộc thi đã thay đổi quan điểm và tuyên bố cô có thể tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, họ ra điều kiện cô phải "đáp ứng các tiêu chuẩn về giới tính theo như luật pháp Canada và các tiêu chuẩn do những cuộc thi quốc tế khác định ra".

Talackova cho rằng những lời giải thích trên của ban tổ chức còn mập mờ và chưa rõ ràng : "Tôi là phụ nữ. Tôi đã rất bất ngờ khi bị loại khỏi cuộc thi. Tôi chưa từng đề nghị được người ta đối xử đặc biệt. Tôi chỉ muốn được tham dự cuộc thi như bao người phụ nữ khác.

Tôi đã thấy các tuyên bố do một đại diện của ông Trump đưa ra và tôi không hiểu rõ các thông tin trong đó. Tôi muốn ông Trump nói rõ ràng rằng liệu tôi có thể được tham gia cuộc thi hay không?".

Hơn 28.000 người ủng hộ đã ký vào một kiến nghị trên mạng Internet, yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho Talackova được trở lại.

Talackova cho rằng quy định ứng viên phải "sinh ra đã là nữ giới" nên được loại bỏ. Người đẹp chuyển giới mong Ban tổ chức Miss Universe thay đổi quy định, chứ không chỉ coi cô như một trường hợp đặc biệt cần chiếu cố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem