Thu Phương trải lòng về cuộc sống không bình yên

Chủ nhật, ngày 07/08/2011 06:07 AM (GMT+7)
Trước khi trở về biểu diễn trên sân khấu Hà Nội lần đầu tiên sau 9 năm vắng bóng, từ Mỹ, Thu Phương đã trải lòng xung quanh cuộc hôn nhân đổ vỡ với Huy MC, công việc và những đứa con.
Bình luận 0

Hôn nhân là duyên số

Hình ảnh "đôi nghệ sĩ" Thu Phương - Huy MC ngày xưa đã quá quen thuộc với khán giả, lần này trở lại Hà Nội với tư cách ca sĩ chỉ còn mình chị. Có chút thiếu vắng nào trong cảm xúc của chị không?

- Đời sống luôn luôn thay đổi. Bất cứ ai trong chúng ta điều phải đương đầu với nó. Trở về Hà Nội lần này, con người và hoàn cảnh cũng đã thay đổi, không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có kỷ niệm vĩnh cửu mà thôi.

img

Từ lâu, âm hưởng chung của những bài hát do chị thể hiện ca từ thì đầy tính tự sự. Đó có phải sự dự báo, là hệ quả tất yếu về cuộc chia tay bất ngờ với người chồng cũng là nhạc công Huy MC?

- Phong cách âm nhạc của Thu Phương và những bài hát mà Thu Phương lựa chọn, đó là tư duy, là con người, là cá tính chứ không phải là hệ quả của bất cứ điều gì.

Có bao giờ chị đặt giá trị Được và Mất khi cuộc hôn nhân lần đầu đổ vỡ không?

- Hôn nhân là duyên số, mỗi người trong chúng ta không thể thay đổi định mệnh được. Có những điều chúng ta có thể biết trước nhưng vẫn không thay đổi được, như những đường vận đời hiện rõ trong lòng đôi bàn tay của chúng ta.

Khát khao trở về nơi sinh ra

Sang Mỹ cách đây gần 9 năm, sau đó là một chuỗi ngày có vui, có buồn, thậm chí đôi khi bị "tẩy chay", có lúc nào chị nghĩ nếu ngày đó chị ở lại Việt Nam, chị sẽ có cơ hội đứng ở vị trí tốt hơn trong showbiz Việt không, trở thành diva chẳng hạn?

- Không có sự khẳng định nào cho sự đi và ở thì mình sẽ là ai, tôi nghĩ thế. Chỉ biết rằng sau 9 năm xa quê hương, Thu Phương đã cảm nhận được tận cùng của nỗi nhớ và khát khao cho một lần trở về, và chưa bao giờ tôi thấy yêu nơi mình sinh ra và lớn lên đến thế. Mình có thể rất khủng khiếp với người này nhưng chẳng là gì đối với người khác, nên Thu Phương không quan tâm vị trí của mình ở đâu. Khi có khán giả yêu thương mình thì là niềm hạnh phúc của mỗi người nghệ sĩ.

img

9 năm qua, chị thấy mình đã thay đổi những gì?

- Tài sản quý nhất sau 9 năm tôi có được là một ngôi nhà và những đứa trẻ. Các con của tôi thường nói với nhau rằng chúng mình là "những đứa con của gấu mẹ vĩ đại".

Hạnh phúc không tự nhiên mà có

Nhưng thật lòng đã khi nào chị từng rơi vào cảm giác cô đơn cùng cực rất ít người để chia sẻ như người ta vẫn nghĩ về thân phận của những người nơi đất khách quê người chưa?

- Không có một bình yên nào mà không xót xa. Những ngày đầu sống tại Mỹ với những sóng gió không ngừng đến với mình, Phương đã sống một cuộc sống không bình yên.

Nghe nói cuộc sống của chị đang hồi viên mãn với người chồng thứ 2 - anh Dũng Taylor. Có khi nào chị có mơ hồ nỗi lo lắng về hạnh phúc mình đang nắm giữ?

- Hạnh phúc không tự nhiên mà có, mỗi ngày chúng ta cần phải hoàn thiện bản thân để có được những gì chúng ta mong muốn. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Quan điểm của Phương là dù mình có khủng khiếp đến đâu thì mình cũng chỉ là phụ nữ mà thôi. Mà đã là phụ nữ thì ai cũng mong muốn mình có một gia đình hạnh phúc.

img

Và vì lý do nắm giữ hạnh phúc ấy, có thể lý giải cho sự đổi thay ngày càng đằm thắm, nữ tính của Thu Phương?

- Có thể vì Phương không còn sức như lúc trẻ nữa nên phải đành đằm thắm và nữ tính thôi. Thực ra không cần lý do gì con người vẫn cứ thay đổi theo thời gian mà thôi, đây là định luật của đời sống mà.

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính trong nhà

Cuộc sống gia đình bên đó của Thu Phương thế nào?

- Cuối tuần là bay đi khắp nơi trình diễn, những ngày còn lại tôi dành cho những việc không tên, kiêm luôn công việc của "ôsin", là làm vợ, làm mẹ.

Chị vẫn đi chợ nấu cơm thường xuyên?

- Phương thuộc diện phụ nữ 3 đảm đang nên tự mình làm khổ mình. Việc gì cũng giành hết nên lúc nào cũng thấy mình không có đủ thời gian cho những việc mình muốn.

img

Điều kiện sống của gia đình chị chắc chắn tốt hơn ở Việt Nam?

- Còn tùy theo cái nhìn và nhu cầu của mỗi người. Nhưng nói chung thì được cái này phải mất cái kia.

Một trong những lo ngại của các gia đình gốc Việt ở Mỹ là con cái rất dễ quên tiếng mẹ đẻ, các con của chị thì sao?

- Gia đình Thu Phương thống nhất với nhau rằng ngôn ngữ chính trong gia đình luôn luôn là tiếng Việt, không ngoại lệ. Các cháu rất may mắn vì sống chung với ông bà nên tiếng Việt vẫn còn thông thạo, điển hình là cậu ấm 2 tuổi của Phương nói rất sõi tiếng Việt mà là giọng Hải Phòng, thế mới ghê.

Theo Vietnamnet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem