Từ vụ fan Mỹ Tâm quậy phá: Khi fan mù quáng

Thứ tư, ngày 18/04/2012 13:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sự việc các fan (người hâm mộ) của ca sĩ Mỹ Tâm la hét, quậy phá trong Lễ trao giải thưởng HTV vừa qua khiến người ta phải nhìn lại mối quan hệ giữa người hâm mộ với các “thần tượng” của họ.
Bình luận 0

Những “cơn mưa đá”

Trong Lễ trao giải HTV vào tối 14.4, các fan của ca sĩ Mỹ Tâm đã khiến cho những khán giả trong khán phòng một phen hết hồn khi họ đã làm loạn lên vì thần tượng của mình đã chỉ về thứ hai trong cuộc bình chọn nữ ca sĩ được yêu thích nhất.

img
Các fan của ca sĩ Mỹ Tâm có mặt trong Lễ trao giải HTV.

Khi MC xướng danh ca sĩ Hồ Ngọc Hà đoạt giải, các fan Mỹ Tâm được tổ chức rất chuyên nghiệp trong áo đồng phục, giơ băng- rôn lên gào thét và hô khẩu hiệu “đập tan sự gian dối”, kèm với đó là hành động liệng cả vỏ chai nước lên sân khấu. Họ không cần để ý tới sự khó chịu của những người xung quanh mà vẫn tiếp tục hành xử theo ý thích.

Trong số những khán giả đến dự buổi lễ trao giải, rất nhiều người không phải fan của Mỹ Tâm, từ hình ảnh này, tình cảm dành cho cô ca sĩ họa mi tóc nâu đã sứt mẻ ít nhiều, bởi cho dù không phải là người trực tiếp kích động các fan, nhưng rõ ràng, lối ứng xử có văn hóa trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh vẫn là một yếu tố cần thiết mà mỗi ca sĩ cần phải yêu cầu các thành viên trong fanclub của mình thể hiện.

Sau lễ trao giải, một “cơn mưa đá” đã được các fan rải tùm lum trên khắp các diễn đàn, bất cứ ai ủng hộ kết quả của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà là bị mắng mỏ hội đồng, cho rằng đó là những kẻ “không biết gì”, và hơn nữa, ai mà lên tiếng bất bình về cuộc làm loạn của fanclub trong lễ trao giải sẽ bị khép vào tội “vô văn hóa”.

Sự lộng ngôn của các thành viên trong fanclub này đã khiến cho nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng- một người khá yêu mến ca sĩ Mỹ Tâm cũng phải lên tiếng. Anh cho biết: “Quả là "thương nhau như thế bằng mười hại nhau", "kiếm củi ba năm đốt một giờ" còn gì! Fan làm dại, vô hình trung khiến người ta nghĩ không hay về thần tượng. Anh làm cho thỏa cảm xúc riêng, dù không phải là không có chỗ đáng cảm thông, mà không biết cho bao nhiêu tội vạ là đổ lên đầu thần tượng”.

Nguyện hy sinh tất cả (!?)

Còn nhớ, trong những ngày giải thưởng HTV đi vào chặng nước rút, ca sĩ Minh Hằng không có tên trong danh sách nghệ sĩ lọt vào top 3 giải thưởng này nhưng trên facebook Heo Map của cô vẫn có dòng status: “Các tình iu của tôi ơi, hãy nhắn số 23 gửi 6258 dùm chị nhé. Chị cần 100 tin. Chị muốn ủng hộ người mà chị kính trọng. Người đã vào nghề từ rất lâu nhưng chưa có một giải thưởng nào hết. Người mà đã nói với chị là con có tố chất là một diễn viên lắm. Khi chị nghe người đó nói câu đó chắc chị chỉ được 10 tuổi. Chị muốn thấy được kỳ tích cho người mà chị kính trọng. Nhờ các bé nhé”.

Và ngay lập tức, các thành viên trong fanclub của cô hưởng ứng ngay, một bạn trả lời: “Sao giờ chị mới nói, thôi để em gắn một bịch sim đã vote cho chị vào”, một bạn khác cho biết: “Xong, em đã vote cho chú ấy rồi”.

Có nam ca sĩ còn đặt ra chỉ tiêu mua album cho các thành viên trong fanclub của mình, rồi trao giải thưởng cho những fan nào đạt tới 3.000 lượt bình chọn (tức là phải đăng ký tới 3.000 nick trên mạng để bình chọn).

Các cuộc bình chọn giải thưởng bằng tin nhắn hiện nay đang mở ra nhan nhản khắp nơi, nó tạo điều kiện cho các ca sĩ có giải thưởng, cho các fan thể hiện tình yêu mù quáng với thần tượng của mình và quan trọng nhất là các nhà mạng vớ bẫm từ số tiền bán sim.

Cứ mỗi fan làm một “bịch sim” thì đủ biết họ sẽ tốn tiền, tốn thời gian tới mức nào trong cuộc chạy đua ngớ ngẩn này. Và như trường hợp bị hủy hơn 11.000 tin nhắn rác của ca sĩ Ngọc Anh trong Chương trình “Bài hát yêu thích” vừa rồi đã cho thấy, số tiền khổng lồ mà fan bỏ ra để ủng hộ tôn vinh ca sĩ đã thực sự trở thành... rác.

Hâm mộ một nghệ sĩ là chuyện không ai cấm đoán hay lên án, nhưng hâm mộ theo kiểu mù quáng tới mức “nguyện hy sinh tất cả” thời gian, tiền bạc, chuyện học hành, tương lai, thậm chí cả thân thể mình cho thần tượng là một kiểu yêu không thể chấp nhận được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem