Vietnam Idol lên tiếng về clip thí sinh áo nâu phát ngôn gây sốc

Thứ năm, ngày 19/07/2012 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ban tổ chức Vietnam Idol khẳng định không thực hiện cũng như không đăng tải hay sử dụng clip thí sinh phát ngôn gây sốc và chưa từng đề cập đến thí sinh này trong bất cứ tài liệu nào liên quan đến chương trình.
Bình luận 0

Cư dân mạng những ngày qua xôn xao bàn tán về clip phỏng vấn một thí sinh tham gia vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 11.7.

Trong trang phục áo nâu sòng, thí sinh Trần Thị Thanh Hà (pháp danh: Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần) tự giới thiệu mình là ni cô 30 tuổi, đã đi tu 4 năm tại một ngôi chùa ở Quảng Ninh.

img
Thí sinh áo nâu sòng Trần Thị Thanh Hà tham gia vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Trong đoạn clip, nữ thí sinh này còn có dịp khoe giọng ca và tự tin trả lời phỏng vấn: "Với khả năng, tâm nguyện lớn lao của mình và sự phù hộ của phật tiên thánh thần, em tin chắc chắn mình phải được giải nhất. Nếu như không thì phải xem lại ban giám khảo. Em nghĩ rằng khi em lên hình thì tất cả thí sinh phàm là phật tử, phàm là những người yêu thương con người đều ủng hộ em".

Thậm chí, thí sinh này còn gây sốc với lời tuyên bố: "Nếu chiến thắng cuộc thi này, em sẵn sàng tham gia vào showbiz, thậm chí lấn sân sang điện ảnh. Có thể là một Chương Tử Di thứ hai của Việt Nam".

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng, không chỉ thí sinh Thanh Hà bị chỉ trích nặng nề về phát ngôn “nổ” mà cả chương trình Vietnam Idol cũng bị đặt trước nghi vấn liệu đây có phải là một chiêu PR nhằm gây chú ý?

Liên quan đến vấn đề này, chương trình Vietnam Idol 2012 tối 18.7 đã chính thức lên tiếng phản hồi, khẳng định: “Ban tổ chức chương trình cũng như nhà sản xuất BHD không thực hiện cũng như không đăng tải hay sử dụng clip nêu trên cũng như chưa từng đề cập đến thí sinh xuất hiện trong clip này trong bất cứ tài liệu nào liên quan đến chương trình.

Chúng tôi xác định thí sinh xuất hiện trong clip là một trong số hàng ngàn thí sinh đã có mặt tại Sân Vận động Mỹ Đình - Hà Nội để đăng ký tham gia vòng thử giọng của chương trình trong 2 ngày 11 và 12.7 vừa qua.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên thí sinh này đăng ký tham gia chương trình của chúng tôi. Trong mùa thứ 3 của chương trình được tổ chức vào năm 2010, thí sinh này cũng đã có mặt tại vòng thử giọng để gặp các giám khảo vòng loại.

Tuy nhiên, ngay từ năm 2010, sau khi xét thấy các thông tin về nhân thân do thí sinh này cung cấp cho chương trình không có sự thống nhất và không rõ ràng, chương trình đã quyết định không sử dụng hình ảnh của cô trong các tập phát sóng cũng như trong các thông tin khác liên quan đến chương trình.

Năm nay, thí sinh này tiếp tục đăng ký tham gia vòng thử giọng và có mặt trong 2 ngày sơ loại, 11 và 12.7 tại Hà Nội. Cô đã thu hút sự chú ý của một số phóng viên các trang tin/báo điện tử đang tham gia tác nghiệp bên ngoài phòng ghi hình của chương trình nhưng đã không vượt qua được vòng sơ loại của các giám khảo vòng loại (pre-casters) để được gặp bộ ba giám khảo chính thức của chương trình (judges) gồm nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng trong 2 ngày tiếp theo, 13 và 14.7.

Từ phía chương trình, chúng tôi khẳng định cho đến thời điểm này chương trình chưa sử dụng bất cứ thông tin hay hình ảnh nào của thí sinh này trong các thông cáo báo chí gần đây về vòng thử giọng Hà Nội cũng như trong các nội dung thông tin khác của chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình của chúng tôi đang trong quá trình ghi hình và chưa thực hiện hay đăng tải bất cứ video clip nào về vòng thử giọng đang diễn ra tại các tỉnh/thành trong cả nước”.

Ban tổ chức Vietnam Idol cũng cho biết, sau khi kiểm tra thông tin, chương trình xác định clip chứa nội dung trả lời phỏng vấn của thí sinh nêu trên đã được thực hiện và đăng tải bởi một trang tin điện tử vào ngày 13.7.2012 trước khi được đăng lại trên các trang chia sẻ video clip và các trang tin/báo điện tử khác. Người thực hiện nội dung phỏng vấn cũng đã xác nhận và xin lỗi vì những hiểu nhầm không đáng có gây ra cho chương trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem