Vương miện Hoa hậu Việt Nam được chế tác thế nào?

Thứ năm, ngày 02/09/2010 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vương miện chính bằng vàng và ba vương miện phiên bản đều do SJC tài trợ và chế tác, trong đó, vương miện chính dùng để trao luân lưu và vương miện phiên bản để tặng vĩnh viễn cho tân hoa hậu.
Bình luận 0

Vương miện luân lưu được làm bằng vàng 18k với hai màu trắng và vàng, có gắn đá quý. Trong khi đó, vương miện phiên bản chỉ được làm bằng bạc 2,5% theo tiêu chuẩn quốc tế.

img
Vương miện luân lưu (trái) và vương miện phiên bản. Nguồn: TPO

So về trọng lượng, vương miện bằng vàng nặng hơn vương miện bằng bạc, do vàng có tỷ trọng cao hơn. Tuy nhiên, nếu đặt vương miện chính thức và vương miện phiên bản cạnh nhau thì chúng giống nhau y chang, từ màu sắc đến kích thước đá, kích thước vương miện.

Với chiều cao 150mm, vương miện hoa hậu Việt Nam được thiết kế theo hình tượng bông sen, theo tiêu chí vừa truyền thống, vừa hiện đại. Phần dưới vương miện đi hơn nửa vòng tròn, phía sau có lược để cài vương miện lên tóc và người thiết kế còn gắn thêm vào đó một sợi dây chuyền ở phía sau để dễ dàng siết vào hoặc nới ra cho hợp vòng đầu của Hoa hậu.

Dưới chân vương miện là dòng chữ Hoa hậu Việt Nam - Báo Tiền Phong tổ chức.

Vương miện chính nặng 278,46gram, tính ra hệ lượng là 7 lượng 4 chỉ 2 phân 5 ly 6 dzem. Riêng phần vàng là 258,28gram tương đương hơn 6 lượng. Với trị giá gần 300 triệu đồng, đây là chiếc vương miện có giá trị cao nhất từ trước đến nay dành cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Cả bốn chiếc vương miện đã được đơn vị chế tác trao cho đại diện báo Tiền phong và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vào cuối tháng 8-2008, trước khi diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Chiếc vương miện chính đã được đội lên đầu Hoa hậu Thùy Dung trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, sau đó BTC trao vĩnh viễn vương miện phiên bản cho Thùy Dung, còn vương miện chính bằng vàng trị giá gần 300 triệu đồng được thu lại để trao luân lưu.

Theo quy ước, Hoa hậu Việt Nam sẽ được đội vương miện luân lưu bằng vàng trong đêm đăng quang. Nhưng tân Hoa hậu Ngọc Hân mới chỉ được biết đến chiếc vương miện phiên bản!

Hoa hậu Ngọc Hân khẳng định chiếc vương miện mà Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đội cho cô trong đêm chung kết là bản cô được giữ vĩnh viễn. Từ hôm đăng quang đến nay, vẫn là chiếc vương miện ấy đã cùng Ngọc Hân tham gia vào các sự kiện, các buổi chụp hình, hay các dịp hoa hậu xuất hiện trước công chúng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem