Xứ Nghệ nức lòng vì chiến thắng của Hương Tràm tại The Voice

Thứ hai, ngày 14/01/2013 15:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiến thắng của cô gái 17 tuổi đến từ Nghệ An tại The Voice - Giọng hát Việt đã mang đến niềm vui vỡ òa không chỉ đối với gia đình, bạn bè Hương Tràm mà còn khiến người dân xứ Nghệ phấn khởi, tự hào.
Bình luận 0

Ngập tràn niềm vui

Từ tối qua đến nay, ở xứ Nghệ đi đến đâu cũng thấy mọi người phấn khởi nói chuyện về Hương Tràm - cô gái vừa đăng quang ngôi quán quân Giọng hát Việt. Anh Phan Việt ở TP.Vinh bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì đất Nghệ mình sản sinh được một giọng hát tuyệt vời đến vậy. Một cô bé mới 17 tuổi mà làm được như thế, thật là tuyệt vời. Hương Tràm xứng đáng được vinh danh. Và tôi càng khâm phục chị Thu Minh hơn khi đã đào tạo ra một tài năng âm nhạc như Hương Tràm”.

img
Hương Tràm

Thầy cô và học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Vinh, Nghệ An) cũng vô cùng vui mừng và xúc động. Thầy Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng phấn khởi chia sẻ: "Hương Tràm là học sinh của trường chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào về Hương Tràm. Em không chỉ hát hay mà còn là một học sinh giỏi toàn diện. Chúng tôi rất vui mừng và chúc cho Tràm thành công hơn nữa trên con đường mà em đã chọn".

Tiến Mạnh - anh trai của Hương Tràm không giấu niềm tự hào về em gái: "Khi MC công bố kết quả, cảm xúc của tôi như dâng trào và bùng nổ. Phần thi tối qua của em gái tôi rất tuyệt vời. Tôi nghe mà còn cảm thấy nổi da gà. Hương Tràm có cách xử lý ca khúc vô cùng tinh tế và nuột. Tôi không ngờ, em lại thăng hoa được như vậy".

Hiện nay cả bố mẹ Hương Tràm đều ở TP.HCM cùng với con gái. Trao đổi qua điện thoại, bà Dư Thị Thủy (mẹ Hương Tràm) xúc động tâm sự: “Trong đêm chung kết, cả gia đình tôi đã đến trường quay ủng hộ cho cháu. Vợ chồng tôi đã òa khóc xúc động trong giây phút đăng quang của con".

Bà Thủy cũng cho biết thêm: Sau đêm chung kết, nhiều khán giả và đồng hương người Nghệ An sinh sống ở TP.HCM cũng đến chúc mừng rất đông.

"Nữ hoàng” The Voice sẽ ở lại TP.HCM

Chiều 14.1, trao đổi qua điện thoại, bà Dư Thị Thủy cho biết, hiện nay vợ chồng bà đang đi thuê chỗ ở cho Hương Tràm: “ Hương Tràm phải ở lại TP Hồ Chí Minh để thực hiện một số hoạt động mà ban tổ chức cuộc thi Giọng hát Việt đã đề ra. Khoảng gần tết âm lịch Hương Tràm mới về quê được”.

img
Bà Dư Thị Thủy - mẹ Hương Tràm đang trao đổi với phóng viên

Nói về con đường phát triển sắp tới của con gái, bà Thủy tâm sự: “Theo nguyên vọng của con, chúng tôi sẽ cho Hương Trầm ở lại TP.HCM học tập và lập nghiệp. Chúng tôi nhìn được con mình có khả năng nên ủng hộ hết mình thôi”.

Hỏi Hương Tràm về những dự định sau cuộc thi, cô cho biết: "Sau cuộc thi này, em vẫn chưa có kế hoạch gì nhiều. Nhưng có một điều mà chắc chắn em phải làm, đó là tiếp tục đầu tư, học tập trau dồi cho kiến thức âm nhạc của mình. Em sẽ theo học tại một trường đào tạo nghệ thuật ở TP.HCM. Ngoài ra, trong tương lai gần, em dự định sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc để đáp lại tình cảm của khán giả đã dành cho em thời gian qua.

Hương Tràm tên đầy đủ là Phạm Thị Hương Tràm, sinh năm 1995, quê ở TP.Vinh, Nghệ An. Trước khi tham gia Giọng hát Việt, Hương Tràm đang theo học lớp 12 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Vinh, Nghệ An).
Hương Tràm sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật: Bố là nhạc sĩ - NSƯT Tiến Dũng, tên tuổi ông gắn liền với dòng nhạc dân gian. Trước đây ông là diễn viên, ca sĩ của Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Năm 1997 ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT và hiện nay đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An.
Mẹ Tràm là nghệ sĩ Đoàn ca múa Nghệ An. Anh trai là Phạm Tiến Mạnh - ca sĩ từng lọt vào Top 10 Sao Mai điểm hẹn 2010, hiện đang học tại Học viện Âm nhạc quốc gia.
Con nhà nòi, nên từ bé Hương Tràm đã bộc lộ năng khiếu ca hát đặc biệt của mình. Vốn yêu thích và theo dõi thường xuyên phiên bản The Voice của Mỹ nên khi chương trình đến Việt Nam thì Hương Tràm quyết định đăng ký dự thi. Và với giọng ca đầy nội lực cô đã vụt sáng trở thành hiện tượng của chương trình Giọng hát Việt và dành ngôi vị “nữ hoàng” của chương trình này.
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem