Xuân Bắc, Tấn Minh ngồi “ghế nóng” LH truyền hình toàn quốc

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 15:41 PM (GMT+7)
Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, ca sĩ Tấn Minh sẽ làm giám khảo tại Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 33.
Bình luận 0

Đây sẽ là một trong những cái mới tại Liên hoan lần này mà đại diện BTC, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban TKBT, ĐTHVN cho biết.

Sáng 12.12, Ban Tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 33 tổ chức họp báo về sự kiện thường niên của ngành truyền hình Việt Nam. LHTHTQ lần thứ 33 sẽ diễn ra từ ngày 18.12 đến hết ngày 21.12 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc
Nghệ sĩ hài Xuân Bắc

LHTHTQ do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chủ trì tổ chức, là dịp hiếm hoi trong năm quy tụ đông đủ những người làm truyền hình khắp cả nước. Sự kiện mang tính truyền thống này là dịp để những người làm truyền hình toàn quốc nhìn nhận, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc đã thực hiện trong năm và gặp gỡ, chia sẻ về những thách thức đã vượt qua hay còn đang phải đối mặt trong quá trình phát triển.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban TKBT, ĐTHVN cho biết, LHTHTQ lần thứ 33 sẽ vẫn giữ ổn định ở 9 thể loại tham gia dự thi như: Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình dành cho thiếu nhi, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Phim tài liệu, Phóng sự, Phim truyện truyền hình, Sân khấu, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số.

Họp báo Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33

Nhưng riêng về Ban giám khảo thì ở bất cứ cuộc thi Liên hoan phim nào cũng có sự thay đổi 50% của các thành viên Ban giám khảo của mỗi năm. LHTHTQ lần thứ 33 cũng vậy, năm nay sẽ có nhiều gương mặt giám khảo mới và cũng không liên quan đến làm nghề, như nghệ sĩ hài Xuân Bắc sẽ làm giám khảo chương trình dành cho thiếu nhi, ca sĩ Tấn Minh sẽ làm giám khảo chương trinh Ca múa nhac, Đạo diễn Trần Lực sẽ làm giám khảo phim truyện truyền hình.

Cũng theo ông Nguyễn Hà Nam, các hoạt động bên lề cũng có sự đổi mới, ngoài Triển lãm ảnh, LHTHTQ lần thứ 33 còn có 2 hội thảo quốc tế với những chủ đề nóng như Bản quyền truyền hình và Kinh nghiệm quốc tế về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Đây là 2 chủ đề được xem là rất “nóng”, là những thách thức nhưng cũng là những cơ hội đổi mới và phát triển mạnh mẽ với các đài truyền hình, đài phát thanh – truyền hình tại Việt Nam.

Hội thảo về “Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số” và diễn đàn với chủ đề “Truyền hình và Phát triển văn hóa Việt Nam” hứa hẹn mang đến những góc nhìn, cách tiếp cận mới về truyền hình và sản xuất chương trình truyền hình.

BTC cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 120 đơn vị với 530 tác phẩm tham gia dự thi và ở thể loại phim truyện truyền hình BGK đã phải làm việc từ đầu tháng 11.2013.

Thanh Hà (Thanh Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem