Ya Suy: Ở phố đau đáu nhớ quê

Thứ năm, ngày 04/07/2013 13:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều khi chàng trai dân tộc Chu Ru rất đỗi nhớ quê, thèm được thả hồn trên những rặng cà phê và những con đường đất đỏ, nhớ cánh rừng, nơi đã từng làm Ya Suy sợ và phải trốn học rất nhiều lần.
Bình luận 0

Gặp chàng trai Ya Suy – quán quân Vietnam Idol 2012 trong một chương trình âm nhạc trên tầng cao vừa diễn ra tại Hà Nội, chàng trai của vùng đất đỏ Tây Nguyên không có nhiều thay đổi về hình thức, vẫn cách ăn mặc rất giản dị, lối nói chuyện ngập ngừng, e dè. Ya Suy chia sẻ, sau khi bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol, anh cảm thấy cuộc sống có nhiều áp lực hơn khi có nhiều người hỏi tại sao giờ này, Ya Suy vẫn chưa cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc nào.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại tỉnh Lâm Đồng, từ bé, chàng trai Ya Suy vẫn giúp đỡ bố mẹ những việc như chăn trâu, trồng tỉa bắp, hái cà phê, đi làm rẫy… ban ngày và đêm về lại ước mơ trở thành ca sĩ. Một ước mơ mà hồi đó Ya Suy luôn nghĩ nó xa vời và không bao giờ có thể thực hiện được. “Thật không ngờ, giờ đây tôi đã chạm được đến ước mơ đó. Tôi nghĩ âm nhạc sẽ là người bạn đồng hành của tôi suốt cuộc đời”- Ya Suy tâm sự.

img
Ya Suy hát trong đêm nhạc “Vút bay” tại Hà Nội.

Bây giờ sống ở thành phố, Ya Suy mới cảm nhận được sự ồn áo sôi động cũng như tính cách của người thị thành. Ở quê anh, cuộc sống bình yên và mọi người sống đơn giản hơn. Nhiều khi chàng trai dân tộc Chu Ru rất đỗi nhớ quê, thèm được thả hồn trên những rặng cà phê và những con đường đất đỏ, nhớ cánh rừng, nơi đã từng làm Ya Suy sợ và phải trốn học rất nhiều lần.

“Tôi vẫn nhớ một kỷ niệm tuổi thơ mà tôi luôn mang theo bên mình. Ngày còn nhỏ, mỗi khi tới trường, tôi phải đi qua một cánh rừng khá rậm rạp. Mỗi lần đi qua đó, tôi luôn tưởng tượng sẽ có một con ma hoặc con hổ nào đó sắp xông ra vồ lấy mình. Vì thế mà tôi rất sợ nên thường xuyên trốn học và đi bắt cá. Và một ngày, bố tôi phát hiện ra. Ông trói tôi vào một cái cây cạnh khu rừng đó cả ngày. Lúc đầu tôi khóc ghê lắm, nhưng mãi chả thấy con ma hay con hổ nào xuất hiện cả. Sau lần ấy, tôi không còn sợ khi đi qua khu rừng đó nữa và tôi thầm cảm ơn cái ngày bố trói tôi ở đó. Bởi có như thế, tôi mới vượt qua được sự sợ hãi của chính mình”- Ya Suy kể lại.

Đã chính thức thành sinh viên nơi phố thị nhưng trong tim Ya Suy, quê hương vẫn luôn ở một vị trí thiêng liêng nhất. Có lẽ đó chính là nguồn cảm hứng để anh hát hay hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem