Siêu lợi nhuận từ máy bay không người lái

Thứ năm, ngày 21/03/2013 07:19 AM (GMT+7)
Phân khúc máy bay không người lái giúp doanh thu Boeing đạt 80,5 tỷ USD năm ngoái, SAIC tăng trưởng 3% khi gặt hái 2,87 tỷ USD chỉ trong quý III.
Bình luận 0

Boeing

img

Boeing chi rất nhiều cho công nghệ máy bay không người lái. Tháng sáu năm ngoái, công ty hoàn thành chuyến bay thử nghiệm kéo dài nhiều ngày, theo CBS News.

Giám đốc điều hành Boeing, Jim McNerney, ước tính doanh thu đạt khoảng 80,5 tỷ USD năm ngoái.

General Atomics

img

General Atomics, một nhà thầu quốc phòng có trụ sở tại Nam California, sẽ bán chiếc máy bay không người lái trị giá 197 triệu USD cho United Arab Emirates, theo báo Los Angeles Times. Nếu thỏa thuận này được thông qua, đây sẽ là thương vụ mua bán đầu tiên không thuộc các quốc gia khối NATO.

General Atomics, điều hành bởi J. Neal Blue, đạt doanh thu khoảng 652 triệu USD vào năm 2012, theo Washington Technology.

Lockheed Martin

img

Lockheed Martin đã thử nghiệm xong chiếc máy bay không người lái "Stalker" trong vòng 48 giờ. Lockheed Martin đã thu về khoảng 47,2 tỷ USD vào năm 2012.

Northrop Grumman

img

Northrop Grumman đang mở rộng hoạt động kinh doanh máy bay không người lái ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Cuối năm ngoái, công ty bán một số loại máy bay dạng này trị giá 1,2 tỷ USD cho Hàn Quốc, theo Bloomberg.

Lợi nhuận của Northrop Grumman tăng 80% trong quý IV năm ngoái.

AeroVironment

img

AeroVironment đang phát triển một loại máy bay dạng này cho Lầu Năm Góc, theo AOL News. Tuy nhiên, dự kiến doanh thu của AeroVironment có thể giảm còn 230 triệu USD vào năm tài chính sắp tới, theo Forbes.

Prox Dynamics AS

img

Công ty này có trụ sở tại Na Uy, được sáng lập bởi Petter Muran vào cuối năm 2007. Công ty đã phát triển chiếc máy bay trực thăng Black Hornet Nano nhỏ giúp binh sĩ có thể khảo sát nhanh từng khu vực với thời gian bay kéo dài đến 30 phút, theo Gizmag. Chiếc Hornet này là một phần trong bản hợp đồng trị giá 31 triệu USD.

Denel Dynamics

img

Denel Dynamics, một bộ phận thuộc nhà sản xuất thiết bị quốc phòng lớn nhất Nam Phi, nhận thấy doanh số bán của họ tăng mạnh khoảng 20% trong bốn năm qua. Sello Ntsihlele, Giám đốc điều hành của công ty cho rằng đây là thời điểm tốt nhất cho phân khúc máy bay loại này bởi vì nhu cầu đang gia tăng ở Trung Đông, Đông Á và châu Phi.

Doanh thu Denel Dyanmics khoảng 68 triệu USD năm 2012.

SAIC

img

Công ty đang giúp Lầu Năm Góc phát triển máy bay không người lái dưới nước để chống lại các tàu ngầm siêu âm.

SAIC, được điều hành bởi Chủ tịch John Jumper, có mức doanh thu khoảng 2,87 tỷ USD trong suốt quý III năm ngoái, tăng 3% so với năm trước đó.

Israeli Aerospace Industries

img

Israel Aerospace Industries có những công nghệ tiên phong được sử dụng cho máy bay không người lái vào những năm 1970. Tommy Silberring, người đứng đầu bộ phận cho biết nhu cầu sử dụng loại này tăng trên khắp thế giới và ngày càng có nhiều quốc gia không muốn binh sĩ gặp rủi ro.

Textron

img

Nhu cầu của quân đội về máy bay không người lái đã giúp Textron ăn nên làm ra với doanh thu lên 61 triệu USD so với năm ngoái, dù các phân khúc còn lại của công ty hoạt động chưa hiệu quả.

DJI

img

Chiếc máy bay Phantom của DJI có trụ sở ở Hong Kong, đã được các nhà làm phim sử dụng cho những cảnh quay trên không. DJI cũng như một số công ty khác trong ngành công nghiệp máy bay không người lái, hiện tập trung nguồn lực để sản xuất các loại giống Phantom. Cục hàng không liên bang dự kiến sẽ phê duyệt các loại máy bay này cho mục đích thương mại vào năm 2015.

Theo VnExpress/Huffingtonpost
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem