2017 Honda Fury: Kẻ hành trình hoang dã

Văn Biên Thứ năm, ngày 19/01/2017 12:55 PM (GMT+7)
2017 Honda Fury mang phong cách cổ điển, thiết kế yên ngồi giúp các tay lái chạy đường dài thoải mái.
Bình luận 0

Ngày càng nhiều các tay lái đánh giá cao các mẫu môtô mang phong cách cổ điển Mỹ và rất nhiều nhà sản xuất trên khắp thế giới đã biết triệt để khai thác thị hiếu này trong những năm gần đây. Đó là một xu trào thực sự đang diễn ra và đã đạt được những dấu ấn trong vài năm qua. Hiện giới hâm mộ của xu trào này vẫn đang mong đợi chứng kiến nhiều thiết kế bắt mắt khác từ những tên tuổi lớn trong làng xe hai bánh.

img

2017 Honda Fury.

Dĩ nhiên Honda không nằm ngoài cuộc. Trước đó hãng xe xứ sở mặt trời mọc đã tung ra hai kiểu thiết kế cho mẫu xe 2016. Đầu tiên là chiếc Stateline dựa trên thành viên 1300 Custom Line, và sau đó là các mẫu xế hành trình Intersate cùng Sabre dự kiến ra mắt vào năm 2017. Mới đây 2017 Honda Fury cũng gia nhập gia đình Stateline và trở thành anh em cùng mẹ với rất nhiều chia sẻ chung về DNA, nhưng Fury vẫn có khá nhiều chi tiết khác biệt nghiêm túc và đại diện cho phong cách rất đậm đà.

Về thiết kế

Thật không may rằng, người anh em của Fury là Stateline lại rơi vào một phạm trù thiết kế không thực sự ăn khách. Trong mắt nhiều chuyên gia, các thành phần của Stateline không thực sự kết nối nhuần nhuyễn với nhau. Đấy chính là lí do giải thích tại sao doanh số bán dòng xe này lại bị sụt giảm. Người ta dễ dàng nhìn thấy rằng một cản sau đầy đủ cùng yên xe đơn lõm sâu thể hiện phong cách cổ điển của dòng xe hành trình, nhưng bình xăng với đường cong chảy mịn kéo dài từ đầu tới cuối cùng khung uốn sắc nét thể hiện phong cách dòng xe chopper. Kết quả là các thành phần được tập hợp lại đã không đem lại hiệu ứng như mong muốn.

img

Phanh đĩa.

Tuy nhiên, Fury hiện nay lại là một điều gì đó khác hoàn toàn. Các nhà thiết kế mẫu xe này đã nhắm chủ yếu vào văn hóa xe chopper từ những thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước, và cố gắng nêu bật ra ngôn ngữ giải thích. Một đai sắt trước loại lớn 21-inch, mỏng cùng cản cắt xuống phù hợp với bộ phuộc nghiêng 32 độ. Những đường nét ở phía trên cũng chạy dọc mịn mạng như bình xăng của Stateline, nhưng có một điểm khác biệt quan trọng là phần yên ngồi khoét sâu để tựa lưng nhưng đến phần cuối đã được cắt gọt đi để bám vào cản sau xe nhìn tinh tế hơn.

img

Yên ngồi thoải mái.

Bộ động cơ V-twin làm mát bằng không khí được sắp xếp theo góc hình chữ V tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các đường nét theo thiết kế của Honda trên Fury càng táo bạo hơn khi bộ ống khung dưới được thiết kế kiểu hai chiếc răng cào. Chưa hết đèn đuôi sau hình như viên đá bia mộ cùng bình xăng hình quan tài tạo ra vẻ bề ngoài đậm chất chơi của dòng xế hành trình này.

Về khung gầm

Fury cũng giống Stateline sở hữu gióng dưới kép, khung nôi kép và có phuộc với độ nghiêng khá. Cụ thể nếu Stateline mang gióng dưới khung sắc cạnh và có phuộc nghiêng 33 độ thì Fury mang phuộc nghiêng 32 độ. Với cặp phuộc trước 45 mm cùng độ điều chỉnh 4-inches và bộ giảm sóc đơn phía sau có độ điều chỉnh 3.7-inch, Fury đem lại hành trình miễn chê cho các tay lái.

img

Gióng dưới khung kép nhìn như 2 cái răng cào.

Mặc dù về thực tế, loại cánh tay đòn của xe mang phong cách như một cái ách, hệ thống giảm sóc sau được ẩn sâu và hình học khung được thiết kế để nâng độ chắc chắn hơn so với các dòng khung cũ. Fury còn trang bị vành bánh trước cỡ 21-inch và bánh sau cỡ 18-inch thể hiện rõ sự phô trương của một xế hành trình lớn.

img

Hãm tốc cho xe là hệ thống phanh đĩa lớn với bộ mâm 296 mm cùng một điểm nén cho bánh sau và phanh đĩa với mâm 336 mm với hai điểm nén cho bánh trước. Với trọng lượng hơn 650 pound (295 kg), để kiểm soát được Fury thì việc thêm vào hệ thống hỗ trợ như chống bó cứng phanh (ABS) là một ý tưởng không tồi.

Hệ dẫn động, giá và cạnh tranh

Fury trang bị động cơ V-twin, có phân khối 1.312 cc, với hệ thống phun xăng trực tiếp trong một thân bướm ga 38 mm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Fury chỉ 46 mpg (5.1 lít/100 km) là một chỉ số không tồi so với dạng phân khối như Fury. Hộp số xe 5 cấp truyền lực tới bánh sau cho xe.

img

Đối thủ cạnh tranh trực diện của Softail Breakout.

Xét về giá cả, 2017 Fury niêm yết ở mức 10.299 USD ở màu đen kim loại và sẽ đắt hơn 1.000 USD với trang bị ABS và màu đỏ Candy.

img

Màu đỏ Candy.

Honda Fury được đánh giá là đối thủ trực tiếp của Softail Breakout của Harley-Davidson.

Một số thông số về 2017 Honda Fury:

Động cơ V-twin, 1312cc, phun xăng trực tiếp PGM-FI
Hộp số 5 cấp
Hệ thống treo Phuộc trước 45 mm, giảm sóc đơn sau
Phanh Phanh đĩa trước 336 mm, phanh đĩa sau 296 mm
Bình xăng 3.4 gallons (12.87 lít)
Màu sắc Màu đen, màu đỏ Candy (đi kèm với ABS)
Giá bán 10.299 USD, 11.299 USD với bản ABS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem