Audi E-Tron Sportback: "Anh em" của Lamborghini Urus

Trí Dũng Thứ năm, ngày 27/04/2017 09:55 AM (GMT+7)
Mẫu xe ý tưởng có chung đường nét với SUV sắp ra mắt của Lamborghini và hứa hẹn trở thành đối thủ xứng tầm với BMW X6, Mercedes GLE Coupe...
Bình luận 0

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2017, giữa một rừng những mẫu xe đáng chú ý, Audi vẫn biết cách tạo sự thu hút bằng sản phẩm độc đáo. Nổi bật nhất trong đợt giới thiệu lần này của hãng xe "bốn vòng tròn" là chiếc concept E-Tron Sportback, với ngoại hình gợi đến siêu SUV Lamborghini Urus sắp ra mắt trong thời gian gần sắp tới.

img

Sở dĩ có sự tương đồng giữa E-Tron Sportback và Urus là bởi cả Audi lẫn Lamborghini đều nằm dưới trướng tập đoàn Volkswagen, nên nhiều khả năng họ đã chia sẻ khung gầm để phát triển những ý tưởng riêng. E-Tron Sportback cũng đi theo hướng "SUV lai coupe" đang là thời thượng, với phần mui xe dốc dần về phía đuôi.

img

Kích thước tổng thể dài 4.900 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.530 mm và chiều dài cơ sở 2.930 mm đặt E-Tron Sportback vào cùng tầm SUV hạng sang cỡ trung, phân khúc đang có sự hiện diện của Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6. Bên cạnh đó, với kích thước này, E-Tron Sportback sẽ trở thành "đàn anh" của chiếc Audi Q2.

img

Là xe concept, E-Tron Sportback sở hữu nhiều chi tiết hiện đại, có thể kể đến logo Audi phát sáng, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu, nút cảm ứng để mở cửa thay vì tay nắm kiểu truyền thống... Toàn thân xe là tổ hợp đèn LED bố trí ở nhiều khu vực, tập trung nhất ở đầu xe với 250 bóng đèn. Bên trong nội thất là các thành phần sắp xếp khá thực dụng, như thể đã sẵn sàng đi vào sản xuất.

img

E-Tron Sportback sẽ được trang bị hệ truyền động điện với 3 mô-tơ, 1 nằm trên cầu trước và 2 trên cầu sau, có tổng công suất từ 429 - 496 mã lực tùy chế độ. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh, cho phép E-Tron Sportback tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây. Cụm pin lithium-ion có dung lượng 95 kWh, giúp xe đi hết quãng đường 500 km khi đã sạc đầy.

Audi dự kiến đưa E-Tron Sportback vào năm 2019, tức là khoảng 1 năm sau khi "người anh em" Lamborghini Urus xuất hiện chính thức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem