Cách độ Just Honda CX500 mang mã màu huyền bí

Vân Long Chủ nhật, ngày 15/01/2017 05:55 AM (GMT+7)
Hai gam màu thể hiện sự “nguy hiểm” cùng các bộ phận độ tiết kiệm khiến Just Honda CX500 trở thành mẫu hình cho dân mê độ xe.
Bình luận 0

Trong thế giới tự nhiên, các mã màu sắc là khá phổ biến. Nó cho thấy những sinh vật sống trên hành tinh liên lạc với nhau như thế nào.

Bất cứ khi nào một sinh vật đang cố cuốn hút bạn tình, hay bảo vệ bản thân hoặc thể hiện mã DNA của mình, thì sắc màu sẽ hiện lên thể hiện sự thành công hay thất bại. Và không có gì để thắc mắc rằng khi một vật nào đó có màu đỏ và đen bao trùm thì thường có chung một ý nghĩa: Sự nguy hiểm. Đó là triết lý mà hãng độ xe MichuMoto của Ba Lan đã khoác áo màu cho xế độ Just Honda CX500.

img

Just Honda CX500 mang gam màu đỏ và đen.

“Tên tôi là Michael và garage tư nhân của tôi tên là MichuMoto. Đó không chỉ là không gian trong khu vườn của tôi mà còn là ngôi nhà của tôi. Tôi năm nay 39 tuổi và đã có nhiều năm kinh nghiệm lái xe. Một vài năm trước tôi đã bắt đầu đóng xe độ, nhưng vẫn chưa hoàn thành vì một số vấn đề liên quan đến gia đình. Năm ngoái, Honda CX500 đã tới garage của tôi và công việc cuối cùng đã hoàn thành”, ông chủ của MichuMoto tâm sự.

img

Lốp trước và sau bằng nhau.

Từ bản gốc để xây dựng chiếc xe mà không có bất kỳ bộ phận nào không cần thiết và để ẩn giấu tất cả hệ thống dây giúp xe nhìn sạch sẽ, đơn giản tới mức có thể. Màu sắc cũng được chọn khi bắt đầu dự án bởi chính Michael và bạn gái của anh. Xe đã được Michael phát triển trong một trường hợp hết sức bất ngờ.

img

Dây ga được ẩn giấu giúp xe nhìn sạch sẽ, đơn giản.

“Những gì mà chúng tôi đã lên kế hoạch độ là có một yên ngồi đơn, lốp trước và sau bằng nahu, và một mẫu xe được làm bằng tay chứ không phải bằng máy CNC. Chúng tôi đã dùng cả máy nghiền, máy tiện và máy hàn để sản xuất những bộ phận”, Michael nói.

img

Tay lái mang phong cách xe đạp cổ của Nga.

Công việc này hoàn toàn nằm ngoài ngành công nghiệp xe hai bánh và toàn bộ ấn phẩm được thực hiện vào buổi tối và những ngày cuối tuần. “Tôi đã không nhận ra bao nhiêu công việc mà mình sẽ cần phải đưa vào dự án. Tôi đã bắt đầu vào một năm trước và kế hoạch đã hoàn thành trong năm nay. Đến cuối cùng, chiếc xe đã được hoàn thành trong thời gian 13 tháng, vì nó đã không bình trì hoãn nhiều”, Michael tiết lộ.

img

Động cơ.

Điều thú vị là, Michael đã phải mua bình xăng từ chiếc Yamaha SR500 và cắt đi một nữa để làm cho nó rộng hơn. Nắp bình xăng cũng được di chuyển lên giữa và cụm đồng hồ đo tốc độ cũng được đặt ở phía trước. Đây là một phần khó nhất để làm và phải mất 3 tháng mới hoàn thành.

img

Yên ngồi đơn.

“Một thách thức lớn là ẩn dòng dây ga vào bên trong tay lái. Vì thế, chúng tôi đã phải chế tạo một cơ chế ẩn dưới lớp da bọc. Sau đó tất cả các bu lông của xe được sơn màu đen. Mục tiêu của chúng tôi không phải để mua nhiều thành phần đắt tiền để cho vào dự án. Thay vào đó, mục tiêu của chúng tôi là để sản xuất càng nhiều những gì mà chúng tôi có thể tự có được”, ông chủ của MichuMoto cho biết.

img

Phanh đĩa.

Các bộ phận do MichuMoto chế tác bao gồm cả tay cầm mang phong cách xe đạp, một bình xăng dựa trên phong cách xe SR500, chỗ để chân, chân phanh, hộp pin và cả cơ chế phun gas bên trong. Dây phanh HEL được mang hai màu, một đèn pha, và một vài các bộ phận nhỏ hơn được lấy từ Wwag ở Đức, còn một bộ phận ở phía trước được lấy từ FrenchMonkeys và một số nơi khác.

img

Đồng hồ đo công tơ mét được di chuyển xuống đầu bình xăng.

“Mẫu xe này hầu như được lấy cảm hứng từ CX500 bởi Kingston Customs; nó có một khuôn hình rất đẹp và thực sự không phải là chiếc café racer điển hình. Các tay lái được lấy cảm hứng từ mẫu xe đạp cổ điển của Nga còn được gọi là Ukrain. Về tổng thể, tôi đã cố tìm ra các bộ phận cho dự án này để làm sao đảm bảo sự tối thiểu nhưng vẫn có một chút hoài cổ”, ông chủ garage độ xe nói.

img

Cách kết hợp màu sắc và những nỗ lực của thợ độ đã giúp Just Honda CX500 thực sự là một chiếc xế rất cuốn hút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem