Soi xét "kẻ ném bom" tiền tỷ Hesketh Valiant

Văn Biên Thứ năm, ngày 02/03/2017 07:55 AM (GMT+7)
Không hổ thẹn khi mang tên một loại máy bay ném bom thời kỳ chiến tranh lạnh, Hesketh Valiant sở hữu một động cơ siêu nạp V-twin cho công suất đầu ra cực mạnh.
Bình luận 0

soi xet

Vừa qua thương hiệu xe hồi sinh của Anh quốc là Hesketh đã trình diện mẫu xe mới nhất của mình tại sự kiện Carloe Nash MCN London Show vào tuần trước và mang một khối động cơ “quái vật” có dung tích 2100 cc.

soi xet

Mẫu xe này được đặt tên là Valiant, đây vốn là tên của một loại máy bay ném bom trong thời kỳ chiến tranh lạnh.

soi xet

Valiant dựa trên một loại động cơ siêu nạp V-twin rất lớn, cho công suất đầu ra khủng khiếp ở ngưỡng khởi điểm 210 mã lực.

soi xet

Hesketh đang hy vọng rằng, cỗ máy này có thể được kích lên tới gần 250 mã lực khi xe được thử nghiệm thêm vào cuối năm nay.

soi xet

Đáng chú ý bộ động cơ siêu nạp này được cung cấp bởi hãng Rotrex và có sự tham gia phát triển của các chuyên gia từ TTS Performance.

soi xet

Hesketh cho biết, ý tưởng động cơ siêu nạp chỉ là một trường hợp cho thấy những đột phát về những thách thức mà công ty có thể làm được khi trang bị cho một mẫu xe nhỏ.

soi xet

Thương hiệu xe Anh quốc này còn muốn tiến tới tạo ra các mẫu xe mà hầu hết các thành phần cũng như động cơ đều do các nhà sản xuất Anh quốc tạo ra.

soi xet

Hệ thống treo của xe được chăm sóc bởi công nghệ K-tech và hệ thống giảm sóc sau Razor.

soi xet

Chịu trách nhiệm hãm tốc “kẻ ném bom mặt đất” Valiant một cách hoàn hảo chính là hệ thống phanh trước với 12 điểm nén piston và phanh sau với 4 điểm ném piston được làm bằng tay một cách tỷ mỷ bởi hãng Pretech.

soi xet

Tiếp tục giữ nét đặc trưng Anh quốc, Valiant có cụm đồng hồ đo tốc độ Smiths.

soi xet

Trong khi đó khung gầm xe và cánh tay đòn do các kỹ sư GIA của Nottingham chế tạo.

soi xet

Valiant cũng là chiếc Hesketh đầu tiên có lô-gô H cỡ lớn của công ty ti.

soi xet

Xe có bình xăng cỡ lớn.

soi xet

Chiếc xe dự kiến sẽ lên kệ tại các cửa hàng vào mùa hè năm 2018.

soi xet

Mặc dù vậy Valiant có giá khá chát ở mức 50.000 bảng Anh (~ 1,4 tỷ đồng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem