Sôi động liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012 tại Việt Nam

Thứ năm, ngày 15/11/2012 15:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012 chính thức được mở màn ở Hà Nội vào ngày 22.11 bằng đêm diễn của các nghệ sĩ piano của nhóm Song tấu Duo d'Accord.
Bình luận 0
img
Nhóm tam tấu đến từ Wallonia Brussels (Bỉ) Trio Manuel Hermia

Trong suốt hơn 10 năm qua, Liên hoan Âm nhạc châu Âu tại Việt Nam đã giới thiệu hàng loạt buổi hòa nhạc đầy màu sắc vào dịp tháng 11 ở Hà Nội và TP.HCM. Với việc giới thiệu các tài năng âm nhạc đến từ châu Âu, Liên hoan Âm nhạc châu Âu nhằm mục đích tiếp cận một số lượng khán giả đông đảo với các tiết mục chương trình phong phú để tán dương sự phong phú của văn hóa châu Âu. Năm nay, Liên hoan Âm nhạc châu Âu một lần nữa lại mời các nghệ sĩ và khán giả ở đủ mọi lứa tuổi cùng trải nghiệm trong những giây phút thưởng thức âm nhạc trong sự chuẩn bị kỹ càng, để có thể cùng khám phá sự kết hợp của các giai điệu cổ điển và đương đại.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012 chính thức được mở màn ở Hà Nội vào ngày 22.11 bằng đêm diễn của các nghệ sĩ piano của nhóm Song tấu Duo d'Accord. Nhóm Song tấu Duo d'Accord đã từng biểu diễn tại Buổi Hòa Nhạc Ngày Châu Âu 2011 và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả Việt Nam.

Hai nghệ sĩ Lucia Huang and Sebastian Euler của nhóm Song tấu Duo d'Accord biểu diễn điêu luyện các tác phẩm dành cho hai đàn piano cũng như các sáng tác dành cho một piano với bốn tay: Ngoài các chương trình của nhóm, hai nghệ sĩ còn biểu diễn những tác phẩm được sáng tác riêng cho họ và các tác phẩm cổ điển tái khám phá có giá trị.

img
Song tấu piano đến từ Đức Duo d'Accord

Đối với các khán giả yêu thích nhạc cổ điển, các buổi biểu diễn piano của nghệ sĩ Hungary György Oravecz và nghệ sĩ Ba Lan, sẽ chắc chắn làm say đắm lòng yêu nhạc của họ với các tác phẩm xuất sắc.

Ngoài ra, chương trình còn có các buổi biểu diến của các nghệ sĩ từ nhóm nhạc Manuel Hermia Trio sẽ đưa chúng ta vào một thế giới nhạc jazz vừa thấm đẫm tính truyền thống vừa rộng mở đón nhận tất cả các ảnh hưởng, để dành tặng khán thính giả một thứ nhạc vừa hiện đại vừa khao khát phiêu du, nhưng luôn luôn gần gũi; Đêm diễn của nhóm nhạc Anh Empirical, âm nhạc độc đáo của họ vừa mang tính bất tận về thời gian vừa hoàn toàn mang tính đương đại, cả về nội dung lẫn hình thức.

Họ cũng đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm giải MOBO 2010 cho tiết mục jazz xuất sắc nhất, và giải Album của năm của Jazzwise và Mojo; Nhóm nhạc Hà Lan Yori Swart sẽ giới thiệu nghệ sĩ Yori Swart (ca sĩ kiêm nhạc sĩ) - người đã từng dành giải thưởng quan trọng nhất của Hà Lan dành cho các ca sĩ và nhạc sĩ…

img
Nghệ sĩ dương cầm Hungary Gyorgy Oravecz

Liên hoan Âm nhạc châu Âu sẽ kết thúc vào ngày 2.12 với một buổi biểu diễn của nghệ sĩ Thụy Điển Emma Tranströmer. Giọng nữ trung Emma Tranströmer là con gái của nhà văn người Thụy Điển đoạt giải Nobel văn học Tomas Tranströmer. Cô cũng trình diễn những áng thơ tyệt hay được phổ nhạc của cha mình, với mỗi khổ thơ được đưa vào tâm điểm.

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu Franz Jessen phát biểu, “Chương trình là một sự tán dương hàng năm đối với sự tuyệt vời của âm nhạc. Cho dù mối quan tâm hàng đầu của quý vị là nhạc đương đại nghiêm túc, nhạc dân gian đương đại, nhạc jazz, sự phát triển văn hóa quốc tế hay chỉ đơn giản là thưởng thức một buổi biểu diễn tuyệt vời, Liên hoan Âm nhạc châu Âu sẽ dành tặng quý vị những buổi hòa nhạc không thể nào quên."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem