Sống chung với nước

Thứ ba, ngày 25/10/2011 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nguồn nước sông Sài Gòn đang ô nhiễm nặng nề, bác ạ.
Bình luận 0

- Nó ô nhiễm từ đời tám hoánh nào rồi, không phải đợi bây giờ chú mới la lên.

- Trong khi đó, sông Sài Gòn lại là nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của hàng triệu dân trong khu vực và lân cận TP.HCM, ô nhiễm sông Sài Gòn sẽ đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của nhiều người.

- Bao năm qua người dân ở đây vẫn "sống chung" với nó đấy thôi. Nhưng nếu tẩy sạch được nó thì hy vọng người dân sẽ tăng tuổi thọ lên ít nhiều nhờ nguồn nước sinh hoạt sạch sẽ. Giới khoa học cho biết, có thể tẩy sạch sông Sài Gòn bằng cách dẫn nước từ các sông trong khu vực vào đấy chú ạ.

- Nhưng đáng tiếc là các sông gần đó như Đồng Nai, sông Bé cũng không hơn gì, cũng ô nhiễm thuộc vào hàng "khủng" rồi đấy. Còn sông Thị Vải lại càng… khỏi nói. Việc này không thể "lấy độc trị độc" được đâu.

- Thôi thì giờ đừng dùng nước sông nữa, bà con ta nếu có tiền cứ mua dùng nước tinh khiết đóng chai, hay hứng nước mưa dùng là ổn.

- Nước mưa chưa chắc đã sạch một khi bầu khí quyển nhiễm độc. Còn nước tinh khiết thì đóng chai đóng thùng kín như bưng, biết trong đó có cái gì mà tinh với chả khiết. Lại cũng phải liều nhắm mắt đưa chân mà "sống chung" với nước thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem