3 ly sâm panh mỗi tuần ngăn ngừa chứng mất trí và Alzheimer

Như Nguyệt (theo Mirror) Thứ tư, ngày 11/11/2015 09:59 AM (GMT+7)
Đây là tin tốt từ phía các nhà khoa học cho những người có nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ như mất trí hay Alzheimer
Bình luận 0

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Reading (Berkshire, Anh) cho biết nho được sử dụng làm rượu sâm panh có chứa các hợp chất tăng cường trí nhớ, có lợi cho những người đang chiến đấu với bệnh Alzheimer.

img

Phát hiện mới cho thấy rượu sâm panh sản xuất từ nho Pinot Noir có khả năng cải thiện trí nhớ của con người.

Khi thử nghiệm trên chuột, giống nho Pinot Noir (nho có hương thơm nhẹ nhàng, màu sắc hồng tươi) và rượu vang đen Pinot Meunier (làm từ nho Pinot Noir) có lợi ích lớn cho sức khỏe. Các nhà khoa học muốn nghiên cứu xem, ngoài rượu vang, rượu sâm panh cũng sản xuất từ nho có lợi cho sức khỏe của con người hay không. Từ ý tưởng này, họ đã tập hợp một nhóm người về hưu tham gia vào dự án nghiên cứu của họ, và kết quả thu được thật đáng bất ngờ.

Giáo sư Jeremy Spencer phát biểu với tờ Mail on Sunday: "Đây là một nghiên cứu thú vị vì lần đầu khoa học chứng minh được uống rượu sâm banh đều đặn có khả năng cải thiện chức năng nhận thức và duy trì trí nhớ của con người.”

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Hiệp hội Alzheimer cho biết rượu sâm panh cần được nghiên cứu sâu hơn trước khi được sử dụng như một loại thuốc.

Nếu rượu sâm panh thực sự có thể thay thế cho các loại thuốc, thì đây thực sự là một tin vui lớn cho người cao tuổi và các bệnh nhân đang phải chiến đấu với bệnh Alzheimer. Một ly sâm panh sản xuất từ nho Pinot Noir có giá trung bình khoảng 5 USD (hơn 100 nghìn VNĐ), chi phí 1 năm khoảng 780 USD (khoảng 17 triệu), trong khi chi phí thuốc điều trị trung bình của một bệnh nhân Alzheimer tại Anh lên đến 76.000 USD (hơn 1,6 tỷ VNĐ).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem