6 điều nhất định phải làm trước khi đi du lịch

Thứ sáu, ngày 16/05/2014 09:07 AM (GMT+7)
Trước khi lên đường đi du lịch, bạn nên lưu ý những điểm dưới đây để có một chuyến đi thoải mái, vui vẻ.
Bình luận 0
1. Kiểm tra lại đồ dùng: Trước khi chuẩn bị hành lý, bạn nên có một danh sách các hạng mục cần chuẩn bị. Trước 1 ngày du lịch, bạn nên kiểm tra lại nhỡ đâu có thứ cần thiết thì thiếu, thứ lại mang trùng lặp.

Hãy dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước khi lên đường du lịch.
Hãy dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước khi lên đường du lịch.

2. Theo dõi thời tiết: Tìm hiểu về thời tiết nơi bạn sẽ đến là một trong những điều quan trọng. Nắm rõ nhiệt độ, khí hậu sẽ giúp bạn mang được đúng các loại quần áo phù hợp.

3. Dọn dẹp nhà cửa:
Hãy làm điều đó trước khi đi du lịch. Còn gì dễ chịu hơn khi trở về sau một chuyến đi dài là một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp? Dọn dẹp tủ lạnh trước ngày đi, loại bỏ những đồ ăn hết hạn, rửa bát đĩa, lau chùi sàn nhà... Hãy đảm bảo rằng tất cả các cửa sổ trong nhà đã được cài chốt cẩn thận…

4. Tải những thứ cần thiết về máy:
Hãy tải những thông tin cần thiết cho công việc, những điểm đến thú vị tại nơi sắp đi tham quan về máy tính cá nhân, máy điện thoại tại nhà, khi mạng Internet của bạn đang hoạt động tốt. Không phải lúc nào những chỗ bạn đến wi-fi cũng ổn định.

5. Mang theo sạc điện tử: Hãy nhớ việc mang theo bộ sạc điện tử để phục vụ cho việc nạp năng lượng cho máy ảnh, máy điện thoại, máy tính hay máy nghe nhạc. Có khá nhiều người thường bỏ quên sạc ở nhà khi đi du lịch và phải khá vất vả đối phó với tình trạng máy hết pin.

6. Kiểm tra tổng thể: Trước ngày đi du lịch, hãy gọi điện lại cho hãng hàng không để khẳng định là vé máy bay của bạn đã được đặt, chuyến bay không bị trì hoãn và khách sạn xác nhận bạn đã đặt phòng... để có thể chắc chắn rằng chuyến đi sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Thu Cúc (st) (Thu Cúc (st))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem