Bệnh viện K T.Ư ra quân “Tiếp sức người bệnh”

Diệu Linh Thứ năm, ngày 29/10/2015 09:46 AM (GMT+7)
Sáng 28.10, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện K tổ chức Lễ ra quân chương trình tiếp sức người bệnh tại Bệnh viện K năm 2015.
Bình luận 0

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Quân – Phó Giám đốc Bệnh viện K T.Ư chia sẻ, Bệnh viện K là cơ sở y tế chuyên khoa tuyến I, là tuyến cuối khám và điều trị cho các bệnh nhân ung thư nặng. Số lượng bệnh nhân đông, đặc biệt là khoa khám bệnh, khoa xét nghiệm luôn quá tải. Điều này khiến tình hình trật tự trong bệnh viện không tốt, gây bức xúc cho người bệnh. Đồng thời nhân viên y tế cũng phải làm việc với áp lực lớn, căng thẳng.

img

Ra mắt các đội xung kích tình nguyện tại Bệnh viện K.

Với chương trình “Tiếp sức người bệnh”, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ huy động một lực lượng thanh niên tham gia giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám. Đây là các sinh viên trong các trường khối ngành y dược và nhiều sinh viên tình nguyện khác.

Các tình nguyện viên sẽ được tập huấn về kỹ năng cơ bản liên quan đến công việc tư vấn, giúp đỡ bệnh nhân tại bệnh viện. Cụ thể: hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị ngay từ cổng bệnh viện, hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập viện, lấy phiếu khám; Nhắc nhở người bệnh và người nhà người bệnh không hút thuốc lá trong bệnh viện; Phát sổ tay hướng dẫn phòng chống một số bệnh hay mắc phải, các dịch bệnh hiện tại; Hỗ trợ y, bác sỹ của bệnh viện trong việc tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám bệnh.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, chương trình này nhằm hưởng ứng phát động của Bộ trưởng Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với sự giúp đỡ của tình nguyện viên, nhân viên y tế sẽ đỡ được gánh nặng, có thể dành thời gian, sức lực để phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh.

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” đã được triển khai và phát động tại từ tháng 7.2015. Đến nay, nhiều bệnh viện đã tổ chức các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với Phòng công tác xã hội, Đoàn thanh niên tại Bệnh viện để tham gia đón tiếp bệnh nhân, nâng cao chất lượng phục vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem