Chỉ một câu nói của mẹ mỗi tối, hai anh em đã kiếm được 100 triệu đô la Mỹ

Thứ tư, ngày 14/09/2016 08:47 AM (GMT+7)
Câu nói này của bà hàng đêm đã khiến những người con không chỉ vượt qua được giai đoạn khó khăn của gia đình, mà còn có khả năng thay đổi mọi thứ.
Bình luận 0

img

Bert và John Jacobs (Ảnh: Internet)

Bert và John Jacobs là người sáng lập của công ty có giá trị 100 triệu đô la Mỹ chuyên kinh doanh áo thun mang tên Life is Good. Cả hai lớn lên trong gia đình có 6 người con, thuộc tầng lớp trung lưu bậc dưới của xã hội ở Boston. Khi hai anh em đang học cấp một, bố mẹ họ tưởng như đã mất sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Mẹ của 6 người con may mắn hồi phục sau khi bị gãy vài khúc xương, nhưng bàn tay phải của bố họ hoàn toàn mất khả năng sử dụng. Vài tháng sau đó, căng thẳng của những đợt vật lý trị liệu đã khiến ông trở thành một người cáu bẳn, nóng nảy.

"Ông ấy liên tục la hét khi chúng tôi học cấp hai. Cuộc sống khi đó chẳng hoàn hảo gì cả, toàn là những chuyện khó khăn liên tục xảy đến trong gia đình tôi", John nhớ lại. 

Dù cuộc sống gia đình khi ấy chẳng có gì gọi là lý tưởng nhưng Joan, mẹ của 6 đứa trẻ tin rằng cuộc sống vẫn luôn tốt đẹp. Mỗi tối, khi cả gia đình tập trung quanh mâm cơm, bà lần lượt hỏi từng đứa con: "Điều tốt đẹp nào đã xảy ra với con vào hôm nay?". Và câu hỏi này của bà hàng đêm đã khiến những người con không chỉ vượt qua được giai đoạn khó khăn của gia đình, mà còn có khả năng thay đổi mọi thứ.

"Đơn giản như những lời nói của mẹ, năng lượng trong phòng ăn khi đó đã được thay đổi tích cực. Những điều vui vẻ dù nhỏ nhoi thế nào cũng được chúng tôi kể hết với mẹ. Sự lạc quan là điều mà gia đình chúng tôi luôn có", hai anh em chia sẻ. Cứ như thế, suy nghĩ tích cực dần dần chiếm phần lớn tâm trí của 6 đứa trẻ, khiến chúng - những người vốn có cuộc sống gia đình thiếu thốn về vật chất, luôn chịu sự nóng nảy, độc đoán của bố - luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời.

Hai chàng con út trong gia đình đông đúc đó đã thấm nhuần tư tưởng lạc quan, tích cực của mẹ từ bé cho đến nay. Và đó cũng là một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của họ. Họ bắt đầu mở công ty kinh doanh áo thun vào năm 1993 tại Boston. Việc sản xuất và quảng bá những chiếc áo thun đơn giản với câu "Life is Good" dần trở thành niềm đam mê của họ. 5 năm đầu kinh doanh không lợi nhuận, vốn ban đầu chỉ có 78 đô la Mỹ, nhưng rồi với sự lạc quan và quan điểm "cuộc sống luôn tươi đẹp" từ người mẹ đáng kính ấy, giờ đây, công ty sản xuất áo thun của cả hai liên tục thu về lợi nhuận, và thậm chí còn được đánh giá rằng trị giá khoảng 100 triệu đô la mỹ.

img

Cả hai vào những ngày đầu tiên bán áo thun trên phố Boston. (Ảnh: Internet)

Bạn thấy đó, sự lạc quan, thái độ tích cực luôn ảnh hưởng tốt đến cuộc sống của mỗi người. Và nếu bạn vẫn chưa thấm nhuần quan điểm này, hãy tập làm quen và thuộc làu chúng. Và nếu con bạn vẫn chưa biết sự tích cực là gì, hãy chỉ bảo cho con từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đừng quá chú tâm vào việc con bị bạn nào đánh ở trường, con bị điểm kém, con ăn chậm... bạn chỉ cần hỏi rằng: "Hôm nay con có những chuyện vui gì?" mỗi khi đón con đi học về. Hãy nhớ rằng nguồn năng lượng tích cực từ bạn sẽ dễ dàng truyền qua con và rõ ràng rằng bạn chẳng muốn con là một đứa trẻ hay ủ rũ, cau có, phải không?

Nhớ nhé, đời thay đổi khi ta thay đổi. Vậy thay đổi đầu tiên ở bạn, hãy là nuôi dưỡng sự tích cực, lạc quan cho chính mình, và cả những người thân trong gia đình nữa nhé.

Newben (Trí Thức Trẻ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem