Chồng ngoại tình, nhà chồng hắt hủi, tôi phải làm sao?

Thứ hai, ngày 28/04/2014 19:03 PM (GMT+7)
Bao nhiêu năm nay em sống cam chịu nhưng không mang lại kết quả gì mà còn tội tệ hơn. Phải chăng em đã sai? Em phải làm gì để thay đổi cuộc sống này ? Hãy cho em một lời khuyên.
Bình luận 0

Bố chồng em hiện đang là một quan chức đứng đầu tỉnh, mẹ chồng thì ở nhà nội trợ, còn gia đình nhà em là nông dân bình thường. Khi em lấy chồng và sinh con, nhà chồng em bắt em phải về quê chồng mặc dù em đã ra sức thuyết phục, còn chồng em sẽ chuyển về sau. Giờ đây em đã được nhà chồng xin vào một cơ quan nhà nước và để lại cho hai vợ chồng một căn nhà đẹp. Nếu người khác nhìn vào thì đều bảo em sướng không phải lo lắng gì.

img
Ảnh minh họa

Em sống chung với bố mẹ chồng 5 năm. Thời gian đó em sống rất khổ phải phụ thuộc, nói gì là phải nghe vậy, bà toàn nghĩ xấu cho em, nói em không ra gì nhưng em chỉ im lặng cam chịu chưa một lời cãi lại bà và to tiếng với bà. Tất cả nhà em đều nghe bà.

Hiện tại bây giờ chồng em còn có quan hệ ngoài luồng với người đàn bà khác. Có nhiều lần vợ chồng to tiếng với nhau vì em đi theo dõi anh ấy, em cãi anh ấy còn đánh đập em tím hết mặt mày. Em đã rất muốn rời khỏi nhà đó nhưng em không đủ can đảm thấy các con em khổ. Mẹ chồng em thì rất thương con cháu nhưng lại không thương con dâu, cách thương của bà kiểu gì đó em cũng không hiểu nổi.

Bao nhiêu năm nay em sống cam chịu nhưng không mang lại kết quả gì mà còn tồi tệ hơn. Phải chăng em đã sai? Em phải làm gì để thay đổi cuộc sống này ? Hãy cho em một lời khuyên.

(chuyen.nangmua2013@yahoo.com)

Trả lời:

Theo chồng về công tác tại quê chồng không sai, nhất là hiện nay công việc của bạn cũng ổn định. Việc mẹ chồng nhiều lời, hay chê trách bạn hay những bất hòa với gia đình chồng cũng giảm bớt khi bạn đã ra ở riêng. Giờ đây bạn là “bà chủ” của gia đình mình, có nhiều việc phải lo, phải quan tâm, nên tập trung nâng cấp cuộc sống, làm cho cuộc sống của mình và gia đình có chất lượng hơn mới đúng.

Bạn vẫn đi làm bình thường, dù là “con ông to” cũng cứ chăm chỉ, chịu khó, khẳng định bản thân ở cơ quan, bởi nó mang lại niềm vui cho bạn. Ngoài công việc, hãy biết thu vén việc gia đình, tự tạo cho mình những niềm vui cá nhân như giao lưu bạn bè, tham gia các lớp tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, chú ý chăm sóc dung nhan, không ngừng nâng cao hiểu biết về cuộc sống để mình luôn giữ được sự hấp dẫn, chống “xuống cấp”.

Khi có điều kiện, thời gian, cứ đưa con về thăm cha mẹ đẻ, đi nghỉ mát cùng cơ quan. Đặc biệt, nếu biết tự tạo niềm vui, tự nâng mình lên, có khi khiến chồng “giật mình” mà phải để ý, giữ gìn. Người phụ nữ nào suốt ngày theo dõi chồng đi với ai, ghen tuông khi anh ấy có người này người khác là người vợ chưa “cao tay”. Biết làm cho chồng phải ghen, phải lo giữ mình mới thực sự là người phụ nữ khéo léo. Hy vọng một cô gái thông minh, có hiểu biết như bạn sẽ biết cách tổ chức cuộc sống của mình “dễ thở” hơn.


Phụ nữ thủ đô (Theo Phụ nữ thủ đô)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem