Hà Nội: Mua nhau thai dễ như... rau

Thứ hai, ngày 19/03/2012 13:55 PM (GMT+7)
Trên thị trường, nhau thai được quảng cáo là "thần dược" có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Hàng nhau tốt do Việt Nam sản xuất thường có giá 150.000 đồng một gói, loại của Trung Quốc rẻ hơn vài chục nghìn.
Bình luận 0

Vừa gặp mặt khách, bà Thanh mở thùng đá lôi ra một túi ni lon màu xanh bên trong đựng những bào thai "tươi". Sau khi trao đổi phương thức vận chuyển, giao hàng, bà Thanh thống nhất giá 1 kg nhau thai trao tận tay là từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, tùy thuộc chất lượng và độ tươi. Để tạo lòng tin hơn với mối hàng hời, ngoài việc ghi số điện thoại di động, "cò" này còn cho luôn số điện thoại bàn.

img
Bộ nhau thai "tươi" được tuồn từ bệnh viện ra ngoài và đựng trong hộp nhựa.

Ghé vào tai khách, bà Thanh thủ thỉ: "Nhà có đứa em làm trong khoa sản, ngày nào chẳng có nhau. Chỉ cần một một bình đá lớn chứa nhau thai, cứ gom được vài cân là tôi gọi thẳng cho chú qua lấy".

Sao khi giao tiền như thỏa thuận, ngược lên khu vực Bệnh viện Đa khoa Tam Nông (huyện Tam Nông, Phú Thọ), do nhận được đơn đặt hàng từ trước nên anh bảo vệ tên Hưng đem cân ra cân ngay trước mặt và giao túi nhau gần 2 kg cho khách.

Nhận tiền xong, người đàn ông đó giải thích, hai ngày nay mới gom được ngần ấy. Hàng nhau có ngày đến hàng cân, nhưng cũng có hôm chỉ được vài lạng và được các công ty thuốc Đông y đặt mua trước.

img
Nhau thai sấy khô được các hiệu thuốc quảng cáo chữa đủ bệnh, nhất là suy nhược cơ thể, yếu sinh lý.

Trên thị trường, nhau thai được quảng cáo là "thần dược" có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Chủ một tiệm Đông dược nằm cạnh quán nước vỉa hè trên phố Lãn Ông (Hà Nội) đon đả chào mời với giá 150.000 đồng một lạng. Khoảng 10 phút sau, một người mang gói thuốc nhỏ có dòng chữ Trung Quốc đến.

Chủ cửa hàng khẳng định nhau thai sấy khô chỗ mình tốt nhất và thường bán cho khách quen. Người phụ nữ này còn cho biết thêm, nhau thai sấy chữa đủ bệnh, nhất là suy nhược cơ thể, yếu sinh lý. Hầu hết các cửa hàng Đông dược ở phố này nhà nào cũng có "hàng".

Theo các chủ cửa hàng Đông dược trên phố Lãn Ông và Thuốc Bắc, hàng nhau tốt do Việt Nam sản xuất thường có giá 150.000 đồng một gói, loại của Trung Quốc rẻ hơn vài chục nghìn. Phần lớn người bán đều khuyên khách nên dùng "hàng nội" cho an toàn. Nếu uống được rượu thì cho vào ngâm, còn không lại xay nhỏ, hòa với nước uống.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem