Khám phá bí quyết phòng the tuyệt đỉnh của Nữ hoàng Cleopatra

Thứ ba, ngày 10/12/2013 06:48 AM (GMT+7)
Sở hữu một nhan sắc không hề nổi bật, hai chữ “mỹ nhân” hoàn toàn không phù hợp với Nữ hoàng Cleopatra. Vậy điều gì khiến bà trở thành “quả bom sex” khiến hàng vạn đàn ông Ai Cập, La Mã khao khát.
Bình luận 0

Theo chân dung để lại trên những đồng tiền cổ đại, có thể thấy, Cleopatra không phải là một phụ nữ đẹp: cao 1m50, cổ to, trán ngắn, mũi khoằm, tai dài, cằm nhô…

img

Tuy nhiên, thế mạnh dễ dàng nhận thấy ở nữ Pharaoh cuối cùng của Ai Cập chính là sự thông tuệ, tài năng và giọng nói ngọt ngào như rót mật.

“Nhan sắc của bà không nổi bật để khiến ai đó vừa gặp là ngẩn ngơ, nhưng bà lại có cách trò chuyện duyên dáng, lôi cuốn. Giọng nói của bà thật ngọt ngào và kỳ lạ, mê say tựa những cung đàn”, nhà sử học La Mã Plutarch miêu tả.

Theo sử sách ghi lại, Cleopatra có thể sử dụng thông thạo 9 ngoại ngữ. Đây là điều kiện giúp bà tiếp xúc với nhiều nền văn minh, nâng tầm hiểu biết về văn học, lịch sử, triết học, tự nhiên và cả… nghệ thuật “làm tình”.

“Chiến thuật trên giường” được coi là vũ khí lợi hại bậc nhất của Cleopatra khiến bà nắm giữ được trái tim của hai người đàn ông quan trọng và quyền lực nhất là nhà chính trị gia lỗi lạc Julius Caesar và vị tướng dũng mãnh Mark Antony.

Cleopatra cũng được miêu tả như một “quả bom sex” thời cổ đại, khiến các vương tôn, công tử, các vị tướng danh tiếng dù quyền uy và nghiêm trang tới đâu cũng khao khát được một lần được ân ái với người đàn bà điêu luyện này.

Một số sử sách cho biết, nhiều đàn ông Ai Cập và La Mã đã bị treo cổ vì không kiềm chế nổi bản thân, dám xông tới kiệu rước Cleopatra để thỏa nỗi nhớ nhung người đẹp.

“Trên thực tế, đàn ông vẫn bị Cleopatra mê hoặc, mặc dù họ có e sợ quyền uy của bà”, giáo sư Mary Lefkowitz thuộc trường Đại học Wellesley, Mỹ viết.

Nói tới nghệ thuật phòng the của Cleopatra, sẽ là thiếu sót nếu không nói tới gu thời trang gợi cảm, bí quyết dưỡng da và đẳng cấp bậc thầy trong việc sử dụng hương thơm.

Sự tinh thông ngoại ngữ đã giúp Cleopatra hiểu được nhiều loại sách khoa học và trở thành một nhà sáng chế nước hoa tuyệt vời.

Chính mùi hương trên lông mày, trên làn môi đã giúp bà chinh phục Hoàng đế Caesar ngay từ lần gặp đầu tiên.

Bên cạnh đó, dù sống trong thời cổ đại với nhiều quy định khá khắt khe về trang phục nữ giới, nhưng Cleopatra vẫn “lách luật” với những đường cắt sao cho khoe được những “điểm uốn” gợi tình nhất trên cơ thể người phụ nữ.

Giữa cái nóng khủng khiếp của Ai Cập, Cleopatra gìn giữ làn da của mình bằng cách tắm trong dung dịch pha tinh dầu chiết xuất từ hoa hồng, kết hợp với sữa tươi. Thậm chí, bà còn dùng đất sét để dưỡng ẩm cho da mặt.

Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem