Kinh hãi thực phẩm độc hại chết người vì chế biến sai

Thứ sáu, ngày 29/04/2016 13:00 PM (GMT+7)
Vì chế biến sai cách những thực phẩm dưới đây có thể trở thành thực phẩm độc hại chết người, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của bạn.
Bình luận 0

img

 Thịt cóc vốn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn chế biến thịt cóc sai nó có thể từ món ăn thành thực phẩm độc hại chết người.

img

 Trong gan và buồng trứng cóc, nhựa da có có chứa chất bufotoxine, đây là chất cực độc, có thể gây chết người trong thời gian rất ngắn. Những người bị ngộ độc thực phẩm từ gan và trứng cóc có thể có các biểu hiện như bị chướng bụng, đau bụng trên rốn, nôn mửa, tiêu chảy, hồi hộp, tim đập nhanh. Nếu không được chữa trị kịp thời, nạn nhân có thể rơi vào tình trạng truỵ tim mạch, rối loạn cảm giác, chóng mặt, ảo giác, vã mồ hôi lạnh, khó thở, ngừng thở, ngừng tim…

img

 Sò huyết cũng là loại thực phẩm siêu bổ dưỡng.

img

 Tuy nhiên bất ngờ là thịt sò huyết lại chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và virus gây bệnh nếu ăn sống hoặc chế biến sai thì có thể dẫn tới nhiễm độc.

img

Thịt cá trắm rất ngon và bổ dưỡng, nhưng, mật cá trắm rất độc bởi có chứa alcool. Chất này nếu ăn vào cơ thể có thể gây ngộ độc với những biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, phản ứng chậm, mắt vàng, tiểu ít.

img

Vì vậy khi chế biến loại cá này, bạn cần cẩn trọng loại sạch hết mật để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình.

img

Sứa biển thường được chế biến thành gỏi, nộm hoặc bún sứa đều rất ngon. Tuy nhiên, ăn sứa vào mùa chúng sinh sản sẽ rất nguy hiểm bởi chúng thường tích lũy nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe.

img

Khi bị ngộ độc sứa bạn thường có dấu hiệu đau đầu, tức ngực, tím tái, vã mồ hôi, khó thở, buồn nôn, nôn khan, đau bụng và tiêu chảy kéo dài, mạch nhanh, nhỏ, tụt huyết áp…

img

Ngoài ra trong khi chế biến con sứa còn sống bạn cũng có nguy cơ bị dị ứng, rát, bỏng khi chạm vào độc sứa. Để bảo đảm an toàn, phải chế biến sữa thật kỹ, ngâm sứa qua ba lần trong nước muối, phèn cho hết độc… rồi mới sử dụng.

img

Cá bống vân mây có độc tố Tetrodotoxin, tương tự như độc tố của cá nóc. Đây là một trong các chất có độc tính mạnh gấp 275 lần so với Xyanua và gấp 50 lần so với mã tiền.

img

Do đó, cho dù cá bống vân mây được nấu chín kỹ thì người ăn cá vẫn bị ngộ độc. Bạn nên tuyệt đối tránh xa loại cá này.

img

Cá nóc có chứa tetrodotoxin, là một chất độc thần kinh, rất độc có thể gây tử vong cao. Đặc biệt, tetrodotoxin tan trong nước, không bị nhiệt phá huỷ, nấu chín hay phơi khô, sấy, độc chất vẫn tồn tại.

Nga Quỳnh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem