Làm sao khi chồng sắp cưới có con riêng

Thứ hai, ngày 15/10/2012 07:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bỗng nhiên, có một phụ nữ dẫn đứa con 5 tuổi tới nhà tìm em. Cô ta cho biết, khi lên thành phố làm ăn, chồng sắp cưới của em đã chung sống với cô ta, nhưng khi cô ta có thai thì lại bỏ mất tích.
Bình luận 0

Em học trung cấp văn thư, về làm việc ở xã. Còn người yêu em sau một thời gian đi làm ăn xa, về mở một cửa hàng vật liệu trên huyện, kinh tế khá ổn định. Hai đứa em yêu nhau được 3 năm, hai gia đình đã gặp gỡ, thống nhất ngày giờ ăn hỏi vào cuối năm nay.

Bỗng nhiên, có một phụ nữ dẫn đứa con 5 tuổi tới nhà tìm em. Cô ta cho biết, khi lên thành phố làm ăn, chồng sắp cưới của em đã chung sống với cô ta, nhưng khi cô ta có thai thì lại bỏ mất tích. Cô ta vẫn giữ đứa con nhưng giờ kinh tế khó khăn nên cô ta không nuôi được, mang trả.

Em quá sốc. Gia đình, bạn bè đều khuyên can em nên huỷ cưới hỏi. Chồng sắp cưới của em thì nói rằng hồi trẻ vì quá sợ hãi nên chạy trốn và nghĩ rằng cô ta cũng sẽ bỏ đứa bé. Bây giờ, anh ấy cũng đã nhận đứa con để nuôi. Em rất yêu anh ấy nhưng cũng chưa biết ứng xử thế nào. Em nên cưới hay bỏ?

Chuyện cưới xin của bạn đang có khá nhiều vấn đề phải bàn. Trước tiên là thái độ của chồng chưa cưới về việc “chịu trách nhiệm” về hành động của mình. Khi đã chung sống với người yêu, nhưng anh ta lại không có trách nhiệm, cụ thể là bỏ chạy khi người yêu có thai và quên bẵng bao nhiêu năm, không bao giờ quan tâm rằng liệu cô gái ấy phá thai hay bỏ, liệu mình có con hay không? Một người đàn ông không dám chịu trách nhiệm về tình yêu của mình thì cũng rất dễ lặp lại sai lầm.

Tuy nhiên, đó cũng có thể chỉ là sự nông nổi của tuổi trẻ. Bằng chứng là người yêu bạn đã đứng ra nhận đứa con để chăm sóc, một việc không hề đơn giản. Nếu bạn còn băn khoăn, lo lắng về tình cảm của mình thì nên hoãn đám cưới lại để suy nghĩ cho thấu đáo. Đây cũng là thời gian để bạn tìm hiểu thêm người chồng tương lai của mình. Rằng anh ấy có thực sự biết chịu trách nhiệm hay chỉ là lời hứa đầu môi chót lưỡi thôi. Bạn nên nhìn hành động anh ấy chăm sóc con để hiểu thêm.

Ngoài ra, nếu bạn cưới, bạn không chỉ cần bao dung với lỗi lầm của chồng, mà còn phải chuẩn bị cả tâm lý và kỹ năng để nuôi dạy con riêng của chồng. Đứa trẻ lên 5 đã có thể nhận thức được mọi việc, hơn nữa cháu bé chắc chắn bị tổn thương về mặt tâm lý khi bé thì bị bố bỏ rơi, lớn lại sống thiếu mẹ. Cháu bé có thể sẽ bướng bỉnh, khó dạy bảo... Bạn sẽ phải cần rất nhiều sự kiên nhẫn, bao dung, tình thương yêu để lay chuyển được trái tim của cháu bé. Bạn cũng nên trò chuyện với chồng tương lai về việc anh ấy cần hỗ trợ bạn như thế nào đối với mọi việc trong gia đình. Đặc biệt, bạn không bao giờ nên lôi chuyện quá khứ ra trách móc, dằn vặt chồng nữa. Có như vậy, bạn mới thực sự thanh thản để xây dựng hạnh phúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem