Lấy nhau hơn một tháng, chồng vẫn không thèm quan hệ

Thứ ba, ngày 11/03/2014 18:09 PM (GMT+7)
Cưới nhau hơn một tháng mà chúng em chưa bao giờ quan hệ. Em hỏi thì anh nói do cãi nhau nên không ham muốn chuyện đó. Đến bây giờ em vẫn là gái còn trinh.
Bình luận 0
Em lấy chồng được hơn một tháng, khoảng thời gian này vợ chồng em hay xích mích cãi vã những chuyện sinh hoạt trong cuộc sống. Anh là con trai một gia đình giàu có, còn em là cô gái tỉnh lẻ lên thành phố học và kết hôn với anh. Có lẽ vì môi trường, hoàn cảnh sống nên chúng em luôn bất đồng quan điểm.

Về chuyện chồng không đụng tới mình, em nói chuyện với bố mẹ chồng nhưng bố mẹ anh khẳng định anh khỏe mạnh và nói em là phụ nữ thì phải cam chịu và biết chiều chồng, chứ không được cãi... Em cũng muốn có cuộc sống hòa hợp với chồng nhưng nhiều vấn đề khiến em bị stress kéo dài từ khi lấy anh tới nay.


Mẹ chồng em khó tính và luôn muốn em phải làm theo ý bà từ những điều nhỏ nhất. Em cũng biết phận mình nên cố gắng khéo léo với người bên nhà chồng nhưng em càng cố gắng càng thấy gia đình chồng đòi hỏi quá nhiều. Trong khi đó, những khi mâu thuẫn mẹ chồng và nàng dâu, chồng em luôn bênh vực mẹ, nói em phải chịu đựng vì mẹ anh là người tốt và bà già yếu rồi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thật sự chuyện chăn gối vợ chồng không có, cộng thêm sự vô tâm đến tàn nhẫn của anh làm em càng ngày càng thấy bế tắc. Em không tin một người đàn ông bình thường mà lại không quan hệ với vợ từ khi cưới về tới nay chỉ vì lý do cãi nhau hằng ngày, còn những ngày vợ chồng không xích mích thì sao?

Em đã có suy nghĩ chia tay vì em và anh chưa đăng ký kết hôn, chưa có con ràng buộc. Nhưng em thương bố mẹ vì em mới cưới. Tuy nhiên, tiếp tục sống thế này em không chịu nổi, vợ chồng mà sống như hai người đàn ông..., em khổ tâm lắm. Mong chuyên gia giúp đỡ em.

(Lan)

Trả lời:

Chào bạn!

Thông thường chúng ta ai cũng mong muốn sau đám cưới là những tháng ngày mật ngọt của hạnh phúc lứa đôi. Thực tế thì không ít cuộc hôn nhân sau ngày cưới lại gặp những trắc trở, sóng gió.

Bạn mới lập gia đình hơn một tháng, theo lẽ thông thường thì đây đang là thời trăng mật. Tuy nhiên, gia đình bạn lại gặp nhiều trở ngại và bạn đang bị stress. Trước tiên để giải quyết chuyện gia đình, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt và tinh thần vững. Việc bạn cần làm lúc này là giải tỏa căng thẳng. Bạn cần nghỉ ngơi thoải mái, bình tĩnh xem xét lại những gì chúng tôi chia sẻ, sau đó xem cái nào có thể làm trước thì thực hiện, việc gì để sau được thì từ từ, không nên ôm đồm quá nhiều việc một lúc, bạn sẽ mệt mỏi và giải quyết vấn đề không hiệu quả.

Trở ngại đầu tiên, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là chuyện mẹ chồng nàng dâu. Đây là đề tài muôn thuở của hôn nhân ở Việt Nam. Đã có không ít cuộc hôn nhân vì chuyện mẹ chồng nàng dâu mà đổ vỡ. Trường hợp của bạn, bạn nói mẹ chồng khó tính. Vậy bà khó tính là bản tính của bà từ trước đến nay, hay chỉ khó tính với bạn thôi? Bà khó tính vì bắt bạn phải làm theo ý bà từ cái nhỏ nhất. Những điều bà yêu cầu bạn làm có gì quá đáng không, hay như bạn nói vì hoàn cảnh xuất thân của bạn khác với chồng nên cách sống cũng có nhiều khác biệt?

Bạn đã cố gắng rất nhiều, nhưng càng ngày gia đình chồng càng đòi hỏi bạn nhiều hơn, trong khi đó chồng bạn thường đứng về phía mẹ và nói bạn phải chịu đựng. Thực ra chồng bạn cũng như nhiều người chồng khác, thường bao giờ cũng đứng về phía mẹ mình và yêu cầu vợ chịu đựng. Trong khi, để thu hẹp khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu thì ngoài nỗ lực của con dâu cũng cần có “chiếc cầu” nối hóa giải đó là người chồng.

Vì thế, nếu mẹ chồng khó tính, bạn lại sống với gia đình chồng, thì bạn cần trao đổi khéo léo với chồng để hỗ trợ bạn hiểu mẹ chồng hơn, từ đó sẽ có cách ứng xử phù hợp. Nếu bạn chinh phục được mẹ chồng thì dễ được bà ủng hộ. Việc gia đình nhà chồng đòi hỏi bạn ngày càng nhiều có phải là do không hài lòng với bạn hay muốn bạn hoàn thiện hơn để hòa nhập tốt với gia đình. Hiểu rõ được điều này bạn sẽ biết cách ứng xử phù hợp.

Trở ngại thứ hai mà bạn đang gặp là về quan hệ vợ chồng, khi hai người kết hôn đã hơn tháng rồi mà vẫn chưa có đêm tân hôn. Có nhiều lý do dẫn tới việc vợ chồng không có quan hệ tình dục. Theo các nhà xã hội học khoảng 30% cặp vợ chồng thực sự không có quan hệ tình dục với nhau trong những khoảng thời gian nhất định nào đó; khoảng 15% chung sống mà hoàn toàn không có “chuyện ấy”. Có nhiều nguyên nhân, có thể kể ra như:

- Do vợ chồng thường xuyên tranh cãi, dẫn đến không có hứng thú trong quan hệ.

- Con cái ngủ chung với bố mẹ lâu năm, nên việc quan hệ vợ chồng không dễ thực hiện. Nếu con cái càng ngủ chung với bố mẹ càng lâu thì nguy cơ “lười quan hệ càng nhiều”.

- Do người vợ trong quá trình mang thai, phải kiêng cữ quan hệ, dẫn đến lâu ngày người chồng cảm thấy quen và ngủ một mình vậy khỏe hơn.

- Có người còn quan niệm quan hệ vợ chồng là chỉ để sinh con.

- Chồng không muốn quan hệ còn vì người vợ không có sự hấp dẫn, do chán, do không đạt được khoái cảm…

- Do ngoại tình nên “chuyện ấy” cũng có thể bị một bên “cấm vận” vì ghê sợ, hay một bên không muốn.

- Ngoài ra không quan hệ vợ chồng còn do chồng yếu sinh lý.

- Có trường hợp người chồng là người đồng giới vì lý do nào đó như: che đậy sự thật, sợ cha mẹ buồn, vì sợ mọi người dị nghị… nên chấp nhận lấy vợ mà không quan hệ tình dục.

Trường hợp của bạn, việc vợ chồng thường xuyên cãi nhau cũng là nguyên nhân dẫn đến không có quan hệ. Bạn hãy cố gắng kiềm chế việc cãi nhau với chồng. Nếu những gì không hài lòng về nhau, hãy tìm lúc vui để tâm sự và góp ý khéo léo.

Bạn cũng có thể tạo cho mình hấp dẫn hơn những lúc có 2 vợ chồng. Bạn có thể xem lại cách ăn mặc, chăm sóc bản thân, tạo ra những lúc lãng mạn và những lời nói âu yếm nhau.

Nếu chồng bạn là người đồng tính hay yếu sinh lý thì chuyện này không hề đơn giản, bởi hiếm người đàn ông nào lại dám thú nhận. Vì thế, nếu chồng bị yếu sinh lý thì bạn nên khéo léo trao đổi để động viên anh ấy đến tư vấn, hoặc đi khám chuyên khoa, lúc đó sẽ có hướng giải quyết.

Giả thuyết cuối cùng và cũng có vẻ nhiều khả năng xảy ra là chồng bạn đồng tính, bạn cần khéo léo tìm hiểu rồi có quyết định riêng của mình.

Thực sự vấn đề của bạn không thể giải quyết một sớm một chiều mà xong, vì thế bạn cần bình tĩnh, sáng suốt để làm sáng tỏ và tháo gỡ. Chúc bạn giải quyết tốt chuyện gia đình và tìm được con đường hạnh phúc cho mình.

Lê Thị Minh Hoa
Chuyên gia tư vấn tâm lý, 1088 TP HCM
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem