Lương 20 triệu, người yêu vẫn chê nghèo

Thứ sáu, ngày 15/02/2013 16:21 PM (GMT+7)
Xung quanh cô ấy toàn những người có thu nhập cao, 40-50 triệu đồng một tháng, họ hàng cũng giàu có nên cô ấy cảm thấy ngại khi giới thiệu mình với người thân, bạn bè.
Bình luận 0

Mình 31 tuổi, cô ấy kém 2 tuổi. Hai đứa quen nhau hơn một năm. Mình thực lòng yêu và muốn lập gia đình với cô ấy trong năm nay. Gần đây tình cảm giữa chúng mình sứt mẻ và cãi nhau liên tục, nguyên nhân chính là cô ấy không an tâm khi mình kiếm tiền ít, sợ mình không làm trụ cột gia đình, không chăm lo được cho vợ con sau này.

Thu nhập của mình không cao (khoảng 20 triệu một tháng), nhưng mình tin tưởng với khả năng của mình thì việc lo cho vợ con một cuộc sống no đủ trong tương lai là hoàn toàn có thể.

Mình đã cố gắng thuyết phục cô ấy tin tưởng vào tình yêu của mình. Nếu 2 vợ chồng chăm chỉ làm ăn thì việc sống đầy đủ là không có gì khó. Chính việc tin tưởng và yêu thương nhau lúc cả 2 còn nghèo, vẫn trân trọng và quan tâm nhau mới đáng quý và sau này, khi có tiền bạc rồi, tình cảm sẽ càng bền chặt hơn.

Hiện mình có nhà ở Hà Nội nhưng chưa xây lên được. Dự định nếu lập gia đình sẽ xây để vợ chồng có chỗ ở và để cô ấy không ái ngại với họ hàng cô ấy (sẽ phải vay mượn thêm chút).

Mình biết cô ấy vẫn yêu mình, và không có người thứ 3. Dù nói chia tay nhưng cả mình và cô ấy vẫn không dứt được ra, vẫn liên lạc và nhớ về nhau, nhưng cứ nghĩ đến chuyện tiền bạc là cô ấy buồn chán và lại muốn chấm dứt. Cô ấy bảo mình phải kiếm nhiều tiền, để cô ấy không lo lắng gì thì mới tính chuyện lập gia đình. Mình không biết phải làm sao trong hoàn cảnh này. Mình không muốn chia tay.

man-jpg-1360814230-1360814379_500x0.jpg
Ảnh minh họa: Dreamstime.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Khi yêu nhau thì con người không toan tính tới tiền bạc, vật chất, nhưng để đến kết hôn chúng ta cần rất nhiều thứ trong đó có công ăn việc làm ổn định, thu nhập, kinh tế có đủ sống hay không, nơi ở như thế nào, sự phù hợp về các quan điểm sống, lối sống, tính tình… Những yêu cầu ấy ở mức nào là do quan điểm, do sức mạnh của tình yêu của mỗi người quyết định.

Trong tình yêu của hai bạn, về tuổi tác cả hai cũng ở tuổi "khá cứng" vì thế việc yêu nhau không phải là bồng bột. Về thời gian yêu, các bạn đã yêu nhau hơn một năm nên cũng hiểu nhau ít nhiều. Về điều kiện kinh tế, bạn có thu nhập phải nói là thuộc loại khá. Đó là mức thu nhập mơ ước của biết bao nhiêu người, bạn cũng có đất để chờ xây nhà.

Bạn cũng thấy đấy, trong cuộc sống có nhiều người mặc dù so với mặt bằng chung của xã hội họ có cuộc sống khá sung túc nhưng vẫn không bao giờ thấy đủ. Hạnh phúc đối với người này có khi chỉ là một cuộc sống bình dị trong đó con người yêu thương nhau, nhưng có người hạnh phúc là phải kiếm được nhiều tiền và họ không bao giờ thấy đủ.

Bạn gái bạn sinh ra trong một gia đình giàu có, xung quanh lại thấy nhiều người có mức thu nhập gấp đôi bạn, nên đắn đo khi quyết định lựa chọn bạn. Đấy là vì bạn gái bạn đã xác định cái mà mình cần là tiền, thật nhiều tiền và cô ấy lấy tiêu chí phải có nhiều tiền mới có hạnh phúc. Vậy có khi nào bạn tự hỏi liệu khi bạn kiếm được 40, hay 50 triệu một tháng thì cô ấy đã bằng lòng chưa? Hay là bạn gái lại đòi hỏi nhiều hơn nữa, đâu là điểm dừng?

Cuộc sống vốn dĩ phức tạp, ngộ nhỡ một mai thu nhập của bạn vì lý do nào đó mà không được như lúc đầu liệu cô ấy có còn yêu bạn nữa không? Hoặc chẳng may bệnh tật mà thu nhập kém đi lúc ấy vợ chồng có hạnh phúc không? Nếu chỉ vì người yêu chưa có mức thu nhập cao hay giàu có như người khác mà mặc cảm không dám giới thiệu với gia đình và bạn bè, lại chia tay vì người yêu "nghèo" thì đó không phải là tình yêu thực sự. Tình yêu của cô ấy không đủ mạnh để đi đến hôn nhân với bạn.

Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ quyết định được tình yêu của mình.

Theo VnExpress

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem