Nhiễm trùng thận nguy hiểm tới tính mạng: 15 thực phẩm và cách phòng tránh

Linh Trang (Theo Boldsky) Thứ tư, ngày 28/06/2017 12:55 PM (GMT+7)
Thận là cơ quan đặc biệt quan trọng, có nhiệm vụ thúc đẩy chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. 15 phương pháp dưới đây giúp phòng tránh nhiễm trùng thận hiệu quả.
Bình luận 0

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 1

Khi thận bị nhiễm bệnh, nó khó có thể hoạt động bình thường. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng thận, nguy hiểm hơn là đe dọa đến tính mạng. Nhiễm trùng thận bắt đầu từ bàng quang, niệu đạo rồi lan đến thận. Một số dấu hiệu nhận biết của bệnh này: sốt, mệt mỏi, buồn nôn, đau vùng hang, đau bụng, đi tiểu thường xuyên, đi tiểu ra máu,…

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 2

1. Nước ép rau mùi tây. Loại rau này rất giàu các dưỡng chất như vitamin A, B, C, natri, kali, thiamine, đồng và riboflavin, có khả năng ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về thận.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 3

2. Dấm táo được sử dụng giống như 1 phương thuốc tuyệt vời điều trị bệnh thận. Bạn có thể kết hợp với mật ong để có hiệu quả tốt hơn. Chính vì vậy, các bác sỹ đã đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân mắc bệnh thận nên thường xuyên uống loại nước này.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 4

3. Nước trái cây. Uống 1 cốc nước trái cây các loại có tác dụng loại bỏ độc tố, chất thải, vi khuẩn truyền nhiễm ra khỏi cơ thể, giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng thận hiệu quả.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 5

4. Trà thảo mộc. Các thức uống như trà hoa cúc, trà dâm bụt,… có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh thận. Uống đều đặn 2 tách trà mỗi ngày giúp đạt hiệu quả tốt hơn trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng thận.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 6

5. Nha đam (lô hội) có tác dụng làm sạch chất độc, vi khuẩn truyền nhiễm trong cơ thể. Uống nước ép nha đam 2 lần mỗi ngày để nhận được những lợi ích tuyệt vời.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 7

6. Nước ép nam việt quất. Đây là loại trái cây thần kỳ đối với việc điều trị nhiễm trùng và các vấn đề về thận. Bạn có thể uống nước ép nam việt quất mà không cho thêm đường để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nó.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 8

7. Vitamin C. Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm vitamin C như cam, quýt, bưởi,… giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, ngừa nguy cơ nhiễm trùng thận.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 9

8. Uống nhiều nước. Nếu bạn bị nhiễm trùng thận, điều quan trọng là cần uống thật nhiều nước. Điều này sẽ giúp loại bỏ độc tố, các chất truyền nhiễm từ thận qua đường nước tiểu.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 10

9. Sodium Soda. Thêm 1 thìa Sodium Soda vào nước uống giúp tăng nồng độ bicarbonate trong thận, thư giãn và thúc đẩy chức năng thận. Uống dung dịch này hàng ngày giúp điều trị nhiễm trùng thận hiệu quả.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 11

10. Tỏi chứa allicin giàu chất chống viêm, chống vi khuẩn và nấm, giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Tỏi có tính chất lợi tiểu và giúp duy trì hoạt động chức năng của thận. Tỏi kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý giúp làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng thận.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 12

11. Nghệ chứa curcumin có tính kháng khuẩn rất tốt giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 13

12. Gừng giúp điều trị nhiễm trùng thận hiệu quả. Nó chứa gingerols có đặc tính chống và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong thận. Bạn có thể thêm gừng trong các món ăn hoặc uống trà gừng thường xuyên.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 14

13. Ăn kiêng hợp lý. Nếu bị nhiễm trùng thận, bạn cần tuân thủ chế độ ăn kiêng hợp lý, hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt, socola, rượu và đồ uống có ga.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 15

14. Đi tiểu thường xuyên. Điều này giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, gốc tự do và vi rút từ cơ thể qua nước tiểu. Đi tiểu thường xuyên giúp loại bỏ sỏi thận cũng như nhiều vấn đề khác về thận.

nhiem trung than nguy hiem toi tinh mang: 15 thuc pham va cach phong tranh hinh anh 16

15. Vệ sinh sạch sẽ. Việc làm này vô cùng quan trọng đối với việc ngăn chặn nhiễm trùng thận, bàng quang và niệu đạo. Bệnh nhân đã bị nhiễm trùng thận cũng nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ, khoa học để phòng tránh lây lan vi khuẩn có hại sang các bộ phận và cơ quan khác trong cơ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem