Những loại nước uống có lợi cho sự phát triển của trẻ

B .T.V Thứ năm, ngày 11/12/2014 10:00 AM (GMT+7)
Thức uống đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhiều loại dưỡng chất, canxi cho xương phát triển và các loại khoáng chất tốt cho hệ mễn dịch của bé. Do đó, việc chọn cho bé một loại thức uống dinh dưỡng dùng kèm bữa ăn là điều không thể thiếu.
Bình luận 0
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một bà mẹ thông thái trong việc chọn lựa thức uống có lợi và tránh những loại thức uống có hại cho sức khỏe của bé.

Nước lọc

Nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bé phòng ngừa táo bón, ổn định huyết áp và cân bằng nhịp tim.

Theo các chuyên gia, bé cần khoảng 1l nước lọc cho 1.000 kalo được tiêu thụ vào cơ thể. Cha mẹ nên tạo thói quen cho trẻ uống nước thường xuyên, nhất là trường hợp trẻ vận động ngoài trời, nên cho trẻ uống 1 cốc nước lọc trước khoảng 30-40 phút trước khi trẻ chơi thể thao và 1-2h sau khi bé vận động.
Đồng thời, nước đun sôi để nguội cũng chứa một lượng fluoride vừa đủ để giúp trẻ có cấu trúc răng khỏe, không bị sâu.
 

Sữa tươi

img

 

Sữa tươi nguyên chất có chứa rất nhiều lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, trẻ phát triển hoàn thiện về hệ xương, kích thích trí óc và tăng trưởng khả năng miễn dịch.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ dưới 5 tuổi nên uống ít nhất 500ml sữa/ngày. Các bé từ 5 tuổi trở lên cần khoảng 750ml sữa/ngày để cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Không cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi vì hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh khó hấp thu.

Sữa chua

Trong sữa chua chứa rất ít carbohydrates nhưng lại giàu vitamin nhóm B, canxi, protein và khoáng chất cần thiết. Sữa chua giúp cung cấp vi khuẩn có lợi, tạo sự cân bằng cho vi khuẩn trong đường ruột, giảm vi khuẩn có hại.

 Vitamin B trong sữa chua giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng. Hơn nữa, sữa chua còn giúp tăng khả năng miễn dịch, hạn chế các bệnh về đường hô hấp liên quan đến virus.

Chú ý: Các mẹ nên lưu ý cho bé ăn sữa chua sau bữa ăn từ 1-2 tiếng. Mỗi ngày chỉ nên cho trẻ ăn từ 100 – 200 sữa chua (khoảng 1-2 hộp). Không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn sữa chua.

Nước ép trái cây

img

Nước ép trái cây là một thức uống vừa ngon vừa bổ, rất thích hợp với các bé. Trong nước ép trái cây tươi có chứa nhiều chất xơ hòa tan cao, các loại vitamin hữu ích cho các bé, giúp bé tăng khả năng hấp thự các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Đặc biệt, Vitamin C có tác dụng  tăng sức đề kháng, giải độc và tăng tính hấp thu chất sắt, thực vật. Vitamin A là vi chất cần thiết cho thị lực, giúp xương và răng chắc khỏe, bảo vệ tim mạch…

Để hỗ trợ các mẹ chăm con tốt hơn, nước ép trái cây Pushmax tiện lợi cho mẹ và bé khi mẹ không phải lích kích chuẩn bị. Đồng thời, nước ép trái cây Pushmax cũng có nhiều hương vị trẻ yêu thích như chanh leo, đào, dâu, táo, cam…

 
Nên tránh:

Các loại thức uống có ga: vì trong các loại nước này có chứa chất tạo ngọt nhân tạo ở dạng đường tinh, loại đường này được hấp thụ rất nhanh nhưng chúng không chuyển thành năng lượng mà tích tụ thành mỡ gây béo phì, thừa cân hay đầy bụng, biếng ăn.

Nước tăng lực: Thức uống này hoàn toàn không có giá trị về mặt dinh dưỡng. Hầu hết các loại nước tăng lực chứa một lượng lớn caffeine, đường và các chất tạo màu nhân tạo không tốt cho sức khỏe của bé.

Cà phê: Cà phê có chứa cafein, chất đạm, chất béo và chất khoáng... Cà phê kích thích hoạt động hệ thần kinh trung ương, hệ tim mạch, gây ra tình trạng khó ngủ … không tốt cho sức khỏe của bé.

Nước trái cây Pushmax được chiết xuất từ nước cốt trái cây tươi, bổ sung các loại Vitamin và khoáng chất, mang lại hương vị tự nhiên. Đặc biệt, Pushmax không sử dụng đường hóa học, không chất bảo quản, là nước uống thân thiện với sức khỏe. Nước ngọt Pushmax có tác dụng giải nhiệt, mát gan, đẹp da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 và tri ân khách hàng, Pushmax triển khai chương trình “Giật nắp Pushmax, Tết đến quà về”.

Khi mua những sản phẩm nước trái cây Pushmax quý khách có cơ hội trúng nhiều phần quà hấp dẫn như: 20 Iphone 6 – 16G, 15 Tivi 32’’ Samsung, và hơn 300 nghìn giải thưởng khác: Mũ bảo hiểm Pushmax, Áo phông Pushmax, Cốc Pushmax…

Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 3 tỷ đồng

Chương trình áp dụng từ ngày 01.12.2014  đến  ngày 28.02.2015 tại các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra phía Bắc.
Chi tiết xin liên hệ số ĐT: 04. 37956686
Hoặc truy cập vào website: pushmax.vn
Facebook.com/pushmax

Quỳnh Anh

Chú thích: -  Không cho trẻ uống sữa vào lúc đói, không đun sữa quá lâu với lửa nhỏ sẽ khiến thành phần dinh dưỡng bị phá hủy, không cho đường vào lúc sữa đang nóng.

- Theo khuyến nghi của Viện Nhi khoa Mỹ (AAP), lượng nước trái cây hợp lý trẻ nên uống là không quá 120ml/ngày với trẻ 6-12 tháng. Trẻ 1-6 tuổi khoảng 120-180ml/ngày. Từ 7 tuổi trở lên nên uống 240-360ml/ngày. Trẻ 0-6 tháng không nên uống nước trái cây.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem