Những mẹo vặt cực hay khi bạn có lò vi sóng

Thứ sáu, ngày 09/09/2016 19:44 PM (GMT+7)
Ngoài tác dụng rã đông thực phẩm, hâm lại đồ ăn cho nóng thì lò vi sóng còn có rất nhiều tác dụng khác để bạn có thêm những mẹo vặt gia đình mới.
Bình luận 0

Nấu cơm, nấu xôi nhanh chóng

img

Có thể dùng lò vi sóng để nấu cơm hoặc nấu xôi nhanh chóng. Chỉ cần cho gạo, nếp vào 1 chiếc hộp cho nước vào và đậy nắp lại, bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 12 – 15 phút là đã cơm ngon để thưởng thức.

Vắt cam, chanh được nhiều nước hơn

img

Những quả cam hoặc chanh đã cất giữ trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Vì vậy trước khi vắt, hãy cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn.

Bóc vỏ tỏi siêu tốc

img

Thay vì tỉ mỉ dùng dao bóc từng tép tỏi, có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng.

Bóc vỏ cà chua dễ dàng 

Muốn tách vỏ cà chua mà không bị nát, chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho chúng vào lò vi sóng để trong khoảng 30 giây. Đừng nên vội vàng lấy chúng ra mà chờ thêm 2 phút nữa, lớp vỏ cà chua sẽ tự động tróc ra nhanh chóng.

Làm tan chảy chocolate nhanh

img

Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho chocolate vào một tô thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 2 đến 2.5 phút là được.

Khử trùng miếng bọt biển

Miếng bọt biển  thường hay lau chùi dụng cụ làm bếp hằng ngày nên rất dễ cáu bẩn và bốc mùi. Đừng vội ném chúng đi mà hãy ngâm trong giấm trắng hoặc nước chanh rồi quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm này sẽ diệt sạch các vi khuẩn và khử mùi khó chịu bám trên miếng bọt biển rất nhanh chóng.

Làm mềm đậu nhanh

Nếu công thức nấu ăn của yêu cầu phải sử dụng đậu ngâm qua đêm mà bạn lại quên đi mất, hãy tận dụng lò vi sóng của để “chữa cháy” tình huống này.

Cách làm: Cho đậu vào một cái bát thêm một ít bột baking soda (mua ở tiệm bán đồ làm bánh, bột này có thể yên tâm cho vào thực phẩm) và đổ ngập nước. Bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong 10 phút rồi để nguội từ 30 – 40 phút.

Hấp rau chín nhanh

img

Thông thường, để luộc rau phải nấu nước sôi rồi thả rau vào. Tuy nhiên, hầu như các loại rau đều được hấp trong lò vi sóng mà không cần dùng nước. Hãy đặt rau từng lớp lên đĩa rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ cao. Cách làm này sẽ giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn. Một điều phải nhớ là mỗi loại rau sẽ có thời gian chín khác nhau.

Cắt hành tây không cay mắt

Các bà nội trợ hay phải cắt hành tây đều chịu một nỗi khổ là hơi củ hành bay lên mắt, làm cho bà nội trợ chẳng còn nhìn được gì nữa. Đầu tiên, cắt 2 đầu củ hành ra rồi bóc hết phần vỏ ngoài đi. Sau đó, cho hành vào lò quay trong 30s rồi lấy ra xắt bình thường.

Khử trùng thớt nhựa

img

Khi dùng thớt để thái thực phẩm chín, cần khử trùng thớt thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy dùng vài lát chanh đánh kỹ bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút.

Xuân Lâm (Điện Tử Tiêu Dùng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem