Những thực phẩm cần tránh do chứa nhiều axit

VTC News Thứ bảy, ngày 28/03/2015 15:00 PM (GMT+7)
Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm có tính axit còn có thể gây hại cho thận và gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Bình luận 0
img

Đậu lăng: Chỉ nên ăn một lượng nhỏ đậu lăng mỗi ngày vì nó có thể ảnh hưởng đến gan. Đậu lăng chứa những phần trăm axit nhất định, do đó, khi ăn hàng ngày có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi.

img

Ô liu: Quả ô liu ngâm dấm là một món ăn tồi tệ vì chứa rất nhiều axit. Bạn không nên tiêu thụ quả ô liu đã được ngâm trong một thời gian dài.

img

Ngô: Ngô luộc chứa rất nhiều axit, không tốt cho niêm mạc dạ dày. So với ngô luộc thì ngô chiên chứa tỷ lệ axit thấp hơn.

img

Bánh nướng: Đa phần các loại thực phẩm nướng đều có chứa nhiều axit không tốt cho dạ dày. Thành phần chính của bánh nướng là bột mỳ, chúng có ít dinh dưỡng mà lại tạo ra axit trong dạ dày.

img

Sữa: Sữa có độ acid pH 6.4, đây là lý do khiến thực phẩm này được thêm vào danh sách những loại thực phẩm chứa nhiều axit. Sữa bột chứa nhiều axit hơn so với sữa bò.

img

Sữa chua: Sữa chua có hàm lượng ph 6. Thực phẩm có tính axit với dạ dày cần được ăn kèm với những thành phần khác mà không nên ăn 1 mình. Khi chỉ ăn mỗi sữa chua sẽ gây ra cho bạn cảm giác đầy hơi.

img

Quả óc chó: Một trong những thực phẩm chứa nhiều axit có hại cho dạ dày là quả óc chó. Mặc dù các loại hạt rất tốt cho não nhưng mặt khác, nó tạo ra một loại axit trong dạ dày làm bạn có cảm giác giống như đầy hơi.

img

Dầu đậu phộng: Từ những loại dầu có sẵn trên thị trường được chế biến từ đậu phộng trong một giới hạn nhất định là cách tốt nhất để tránh những thực phẩm có tính axit gây hại.

img

Dầu hạt điều: Dầu hạt điều có chứa tỷ lệ pH là 5.4, do đó cũng không có lợi cho cơ thể. Bạn có thể thay thế thực phẩm có tính axit này với những thực phẩm an toàn khác như dầu ô liu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem