Nuôi một chú chó rất tốt cho sức khỏe của bạn

Minh Châu- aladygoeswest Thứ hai, ngày 20/02/2017 02:55 AM (GMT+7)
Những chú chó là người bạn thân thiết của con người, nhưng ít người biết rằng việc nuôi chó còn đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
Bình luận 0

img

Những chú chó khiến bạn dậy sớm và ra ngoài hít thở không khí trong lành mỗi sáng

 Khi có một chú chó để chăm sóc, bạn chắc chắn phải thức dậy sớm, mặc quần áo thể thao và đưa chó đi dạo. Bạn nghĩ là đang chăm sóc chú chó, nhưng thực tế chính là chú chó đang “chăm sóc” cho sức khỏe của bạn đó.

Chúng ta nên biết là dậy sớm và dạo bộ ngoài trời vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe. Không khí trong lành, Vitamin D (nếu có nắng sớm), và mùi thơm của cây cỏ, hoa lá rất tốt cho tim và tâm trạng. Điều này cũng mang đến niềm vui cho một ngày tốt lành. Hơn nữa, nếu bạn đi chân trần trên bãi cỏ còn giúp cân bằng các tế bào thần kinh trong cơ thể của bạn

.img

Nuôi chó giúp bạn vận động nhiều hơn mỗi ngày

Có rất nhiều bạn luyện tập thể thao đều đặn mỗi cuối tuần, nhưng sau đó bạn lại dành phần lớn thời gian còn lại ngồi trên ghế hoặc trong xe. Điều này không được tốt lắm. Ngay cả khi chúng ta ngồi làm việc từ 10 đến 12 giờ cũng mang lại những ảnh hưởng rất xấu cho cơ thể và lưu lượng máu. Tuy nhiên, khi bạn có một chú chó, bạn phải đưa chúng đi chạy bộ thường xuyên. Bạn đùa với chúng quanh nhà, bạn phải quét dọn lông chó mỗi ngày. Vận động chính là một vị thuốc cho sức khỏe của bạn, nó giúp bạn dẻo dai, hạn chế chấn thương và thậm chí cải thiện vóc dáng của bạn.

img

Những chú chó giúp bạn giảm stress bằng tình yêu của chúng

Những khi cảm thấy bạn đang căng thẳng vì học tập hay công việc, những chú chó sẽ nhìn chằm chằm vào bạn với đôi mắt tròn xoe hay dụi đầu vào người bạn, như là muốn cùng chia sẻ khó khăn. Nghiên cứu cho thấy, khi một người gặp căng thẳng, nếu được vuốt ve một con chó sẽ làm giảm hormone cortisol gây ra ức chế, căng thẳng, bức bối trong người.

img

Cún cưng giúp bạn gặp gỡ những người bạn mới và tiếp xúc với xã hội nhiều hơn

Khi dẫn chó đi dạo, bạn luôn có thể nhận được những lời hỏi han về cún cưng, hay được nghe kể về vật nuôi của những người khác. Nó giúp những người rụt rè hay ngại giao tiếp xã hội có thể cởi mở và dễ gần hơn.

img

Những chú chó giúp bạn đánh giá cao những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống

Không chỉ mang lại cho bạn không khí trong lành, một cơ thể dẻo dai linh hoạt, những chú chó còn giúp mọi người nhận ra rằng, hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống.

Chúng không quan tâm tới đánh giá hay cách mọi người nhìn chúng. Chúng không quan tâm đến tiền bạc, công việc hay địa vị xã hội. Chúng cũng không quan tâm đến xe hơi xịn, hay các sự kiện khác. Chúng chỉ sống cuộc sống của chính mình, tìm được niềm vui với những thói quen nhỏ của mình.

Khi nhìn thấy cún cưng cực kỳ hạnh phúc khi được thưởng thức món nó khoái khẩu, hoặc khi chạy nhạy vô tư trên bãi cỏ, mọi người sẽ nhận ra rằng chúng ta hoàn toàn có thể giống chúng, vui vẻ, hạnh phúc, hài lòng từ những điều nhỏ nhất nhận được từ cuộc sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem