Phát hiện mới: Rau mùi tây, thì là có khả năng chữa trị ung thư

Đông Dương (theo Sputnik News) Thứ ba, ngày 29/11/2016 13:15 PM (GMT+7)
Các chất chống ung thư hiệu quả có thể được sản xuất từ ​​các phân tử được tìm thấy trong rau mùi tây và thì là - 2 loại rau thơm chúng ta vẫn ăn hằng ngày, Sputnik News dẫn một nghiên cứu mới tiết lộ.
Bình luận 0

img

Theo các nhà khoa học Nga, trong thì là và mùi tây có chứa chất chống ung thư.

Các nhà khoa học ở Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (PhysTech) và Viện Khoa học Nga đã tìm ra cách để chiết xuất glaziovianin A, một thành phần tự nhiên có tác dụng chống ung thư từ rau thì là và mùi tây. 

Hiện các bác sĩ đang áp dụng quá trình hóa trị để phá hủy các tế bào ung thư theo hai cách — hoặc gây tổn hại DNA của tế bào ung thư và khiến chúng tự hủy, hoặc ức chế sự phát triển và phân chia của nó. 

Phương pháp thứ hai phổ biến hơn, bởi vì nó không dẫn đến nguy cơ các tế bào ung thư hoạt động tích cực hơn dưới nhiều hình thức do có đột biến mới trong bộ gen của chúng.   

Các thuốc thuộc loại phương pháp thứ 2 được gọi là antimitotics phá hủy tubulin— một trong những protein cơ bản của tế bào, rất quan trọng cho sự phân chia. Antimitotics thu được bằng cách tổng hợp nhân tạo, và cũng được tìm thấy trong mô của các cây nhiệt đới. 

Alexander Kiselyov, một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực hóa dược phẩm và phát triển thuốc của PhysTech và các đồng nghiệp của ông đã tổng hợp một số hóa chất tương tự cấu trúc của glaziovianin A để tìm ra antimitotics mới.  

Phương pháp mà các nhà khoa học Nga đưa ra rẻ hơn so với những liệu pháp chữa trị ung thư hiện có vì nó được chiết xuất, tổng hợp từ các vật liệu giá rẻ đồng thời cũng làm giảm số lượng các bước tổng hợp và danh sách các chất xúc tác liên quan.

"Ngày nay điều quan trọng không chỉ là tìm ra các cơ chế mới chống ung thư mà còn cải thiện những phương pháp hiện có. Chúng tôi đã phát triển được một phương pháp đơn giản để chiết xuất glaziovianin A và các chất tương tự nó có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư từ nguyên liệu tự nhiên giá rẻ",  ông Alexander Kiselyov, một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực hóa dược phẩm và phát triển thuốc của PhysTech chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem