Tầm soát ung thư vú trước tuổi 40

Tuấn Kiệt Thứ hai, ngày 19/10/2015 10:10 AM (GMT+7)
Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20-10), Bộ Y tế, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng cùng với sự đồng hành của tập đoàn Roche sẽ khám sàng lọc miễn phí ung thư vú vú (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính) cho 12.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên.
Bình luận 0

Đồng thời tổ chức nhiều buổi nói chuyện để nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống bệnh ung thư vú. Đây cũng là một phần trong chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” mà Bộ Y tế phát động nhân Tháng Phòng chống ung thư thế giới. Chương trình tầm soát ung thư vú miễn phí sẽ diễn ra tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh trong suốt tháng 10.

img

Rất nhiều nghệ sĩ đã đến cổ động cho chiến dịch tầm soát ung thư vú vào ngày 16.10 do Bộ Y tế tổ chức.

Theo Bộ Y tế, ở Việt Nam mỗi năm ước tính có khoảng 11.000 ca ung thư vú mới và hơn 4.500 người tử vong vì căn bệnh này. Việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa rất lớn trong điều trị. Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi bệnh tới hơn 80%, ở giai đoạn 2, tỷ lệ này sẽ là hơn 60%. Tuy nhiên, sang giai đoạn 3 khả năng khỏi thấp và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn. Vì vậy, việc sàng lọc phát hiện sớm đóng vai trò quan trọng.

img

img

img

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, kiêm Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng: “Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ giúp chị em phụ nữ nâng cao nhận thức về căn bệnh gây tử vong hàng đầu này, chủ động đi khám sàng lọc, cũng như kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức cần đưa chương trình khám tầm soát ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng đối với phụ nữ bước sang tuổi 40.”

Để đăng ký tầm soát miễn phí, phụ nữ từ 40 tuổi trở lên có thể đăng ký tại website của chương trình: www.tamsoatungthuvu.vn hoặc gọi điện thoại đến hotline của chương trình (từ 08:00 – 17:00 từ thứ 2- đến thứ 6): Tại Hồ Chí Minh: (08) 3911 2011, Tại Hà Nội: 091.393.6658.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem