4 năm, 60 người chết vì ung thư

Thứ ba, ngày 15/06/2010 06:36 AM (GMT+7)
(NTNN) - Chỉ trong vòng 6 năm từ 2004 đến nay, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã có hơn 40 người chết vì căn bệnh ung thư, chủ yếu là ung thư gan và ung thư phổi.
Bình luận 0

Cái chết thương tâm của 2 anh em ruột Lê Văn Anh (48 tuổi) và anh Lê Văn Em (45 tuổi) do bệnh ung thư gan khiến người dân bàng hoàng. Mới đây, anh Trịnh Hoàng Dũng (43 tuổi) phát hiện có khối u ở gan. Từ ngày bị bệnh cơ thể anh teo lại nhanh chóng, ăn vào là nôn. Gia đình anh Dũng đã tìm đủ mọi cách để chữa trị cho anh mà không hiệu quả.

Anh Võ Văn Hà - nhân viên y tế Trạm Y tế xã Phước Khánh lấy từ cuốn sổ tử thống kê "cấp tốc" cho chúng tôi: Từ năm 2009 đến nay xã đã có 7 trường hợp chết vì ung thư, chủ yếu là ung thư gan và ung thư phổi. Bà cho biết thêm, những trường hợp này cũng chỉ được phát hiện khi qua đời. Mặc dù thực trạng khủng khiếp như vậy, nhưng gần đây Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch mới có thống kê số người chết vì bệnh ung thư của xã Phước Khánh từ các bệnh viện ở TP.HCM như Chợ Rẫy, Ung Bướu... tổng cộng là 40 người.

Ông Trịnh Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Khánh cho biết, chưa hề có một cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân khiến người dân hết sức bất an. Nhiều người dân cho rằng nguồn nước ăn, uống, sinh hoạt hàng ngày không được đảm bảo. Hơn nữa, trong kháng chiến, xã Phước Khánh là địa bàn chiến lược nên bị địch rải chất độc hóa học hủy diệt hết cây cỏ. Hiện cái nghèo và bệnh tật đang vây rát những người dân nơi đây còn các cơ quan chức năng thì vẫn chưa có những động thái vào cuộc cụ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem