40 học sinh nữ bị đuổi khỏi lớp vì mặc quần legging

Thái Hòa (Theo DM) Thứ tư, ngày 04/11/2015 17:31 PM (GMT+7)
Phụ huynh của 40 học sinh này đã rất tức giận trước quyết định này của nhà trường.
Bình luận 0

Mới đây, nhà trường trung học Mt. Juliet ở Tennessee (Mỹ) đã khiển trách và yêu cầu  hơn 40 em học sinh nữ ra khỏi lớp vì mặc trang phục không đúng quy định. Được biết, các em gái này đều mặc quần legging đi học.

Tuy nhiên, nhà trường nói rõ rằng, trường không cấm loại quần này nhưng đặc biệt yêu cầu các học sinh nữ phải mặc kèm với các áo, váy phù hợp để không bị lộ phần trên trông khá nhạy cảm của loại quần legging.

img

Trường Mt. Juliet ở Tennessee (Mỹ) cho phép học sinh nữ mặc quần legging nhưng phải mặc kèm với váy, áo phù hợp để che đi phần trên của legging.

Ashton Cable, một học sinh 18 tuổi đang theo học tại trường Mt. Juliet ở Tennessee cho biết, cô và nhiều học sinh khác đã bị phát hiện vi phạm về trang phục của nhà trường. Cô bé cũng nói rõ, các giáo viên cho phép mặc quần legging nhưng phải mặc cùng với “trang phục phù hợp như váy hoặc quần short” để có thể che đi phần trên của quần legging.

Tuy nhiên, hơn 40 học sinh nữ trong lớp của Ashton Cable đã bị thầy giáo yêu cầu ra khỏi lớp vì không mặc đúng quy định này cho đến khi thay đổi trang phục. Thế nhưng vẫn có khoảng 8 học sinh không chịu thay trang phục, khiến nhà trường phải liên lạc với phụ huynh để thông báo về sự việc.

Hình phạt này của trường đã khiến không ít các học sinh, phụ huynh bày tỏ những ý kiến trái chiều, đa phần là sự bức xúc. Một học sinh còn viết một lá thư dài 2 trang bày tỏ sự thất vọng của mình với quy định của nhà trường và giải thích rằng, việc lựa chọn legging bởi vì họ cảm thấy thoải mái, từ đó học hành cũng tốt hơn.

Một phụ huynh khác còn đặt câu hỏi hài hước rằng: “Chắc hẳn tôi sẽ phải đi mua cả một tủ quần áo mới vì hiện giờ tôi đều mặc legging.”

Tuy nhiên, đây cũng là quy định của không ít trường học ở Mỹ và một số phụ huynh, học sinh rất đồng tình với quy định này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem