7 điều cần cân nhắc trước khi quyết định sinh bé thứ 2

Sơn Trà (Theo idiva) Chủ nhật, ngày 14/06/2015 06:28 AM (GMT+7)
Đa phần các ông bố bà mẹ đều muốn sinh hai con để "có chị có em". Thế nhưng, đâu là thời điểm tốt nhất cho việc này?. Hãy xem xét 7 yếu tố dưới đây trước khi đưa ra quyết định.
Bình luận 0

Tuổi của con đầu lòng

Trước hết, bạn cần xem xét độ tuổi đứa con đầu tiên của mình. Nếu bé còn quá nhỏ, việc có một đứa em sẽ khiến con bạn bị chấn động ít nhiều do có sự chia sẻ tình cảm. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ có kế hoạch sinh con thứ hai khi mà bé đầu tiên đã chí ít có thể tự mình đi vệ sinh và nhận biết được những sắc thái cảm xúc cơ bản trong cuộc sống.

imgẢnh minh họa

Khoảng cách tuổi giữa các con

Khoảng cách tuổi giữa các con cũng là điều mà bạn nên lưu ý. Theo nhiều nghiên cứu, khoảng cách 3-5 năm là tối ưu bởi các bé có thể hiểu và chơi cùng nhau một cách dễ dàng hơn.

Sự ổn định về tài chính

Đương nhiên, bạn không thể không nghĩ tới tiền bạc. Có thêm một em bé nghĩa là thêm hàng loạt chi phí cần phải lo liệu. Bạn cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt tài chính để nhận trách nhiệm bổ sung này.

Tình trạng thể chất của người mẹ

Tình trạng thể chất, sức khỏe của bạn là vô cùng quan trọng bởi việc có hai đứa trẻ sẽ khiến người mẹ phải hoạt động nhiều hơn. Bạn sẽ phải nghĩ cách để cân đối và hoàn thành mọi việc với sự “can thiệp” và “phá đám” không nhỏ từ các bé.

Quản lý thời gian

Đây là nỗi lo lắng của nhiều bà mẹ khi mà họ cùng lúc phải nuôi con, chăm lo nhà cửa và hoàn thành công việc nơi công sở. Nếu bạn không nhận được sự giúp đỡ từ người thân hoặc công việc chưa cho phép bạn rời bỏ trong giai đoạn này, cần xem xét kĩ về việc có em bé thứ hai trước khi quyết định. Bạn biết đấy, có con sẽ là 6 tháng nghỉ thai sản và một tá hậu quả xung quanh nó.

Khi bạn đã sẵn sàng từ bỏ

Mang thai có nghĩa là bạn sẽ phải rời bỏ một trong số những điều bạn yêu thích trước đó như tiệc tùng, quần áo hay việc ăn các loại thực phẩm nhất định. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn lưu luyến những thứ này, hãy xem xét lại.

Được sự đồng ý của đối tác

Quá trình sinh con không phải là một trò chơi một chiều. Nó cần sự đồng thuận của hai người, bởi vậy tốt nhất bạn hãy làm điều đó khi chồng của bạn cũng hào hứng với điều này. Bạn chắc chắn sẽ cần sự hỗ trợ từ anh ấy.

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem