7 lưu ý khi đi du lịch mang theo em bé

Thứ sáu, ngày 24/01/2014 07:07 AM (GMT+7)
Mang theo con nhỏ trong các chuyến du lịch là cả một vấn đề với các gia đình, bởi vậy các bạn nên lưu ý những chi tiết dưới đây để có một chuyến đi thành công mỹ mãn.
Bình luận 0
1.Chọn địa điểm du lịch phù hợp

Khi cho con nhỏ đi du lịch, bạn nên chọn địa điểm du lịch không cách quá xa nơi sinh sống để hạn chế tối đa thời gian di chuyển. Nếu phải đi bằng đường hàng không thì thời gian ở trên máy bay phải ít hơn 3 giờ đồng hồ, bởi nếu không sẽ vượt quá sức chịu đựng của trẻ nhỏ.

2. Sử dụng vali loại lớn có tay kéo và bánh xe


Mang em bé đi du lịch có nhiều điều phải lưu tâm.
Mang em bé đi du lịch có nhiều điều phải lưu tâm.

Làm như thế này là để tránh cho bạn không lâm vào tình cảnh "tay xách nách mang" với bao nhiêu là túi lớn, túi nhỏ trong khi vẫn phải để mắt trông chừng một em bé hiếu động hoặc mè nheo, quấy khóc.

3. Đồ vật không thể thiếu trong chuyến du lịch


Đó là một túi xách nhỏ đựng được ít nhất một bộ quần áo của bé và gói giấy ướt để khi phát sinh tình huống ngoài ý muốn (bé bị ướt, bẩn quần áo, tè dầm hoặc ị đùn) bạn có thể nhanh chóng đưa bé vào nhà vệ sinh mà "giải quyết" dễ dàng.

4. Mang theo đồ chơi mà bé thích nhất


Đi ô tô, tàu hỏa, máy bay... thường phải tiếp xúc với nhiều người lạ và một môi trường hoàn toàn khác với căn phòng ấm cúng ở nhà, khiến nhiều bé tỏ ra sợ hãi và quấy khóc hoặc mè nheo. Hãy dỗ bé bằng đồ chơi ở nhà mà bé hay chơi nhất.

5. Phòng trường hợp bị lạc

Dù không hề muốn nhưng bạn nên nghĩ đến trường hợp bé đi lạc để nghĩ cách hạn chế tối đa hậu quả. Bạn nên ghi tên bé và tên vợ chồng bạn cùng địa chỉ nhà, điện thoại, khách sạn sẽ ở vào một mảnh giấy nhỏ rồi cho vào túi của bé.

6. Chuẩn bị WC tự chế

Khả năng nhịn tiêu, tiểu của trẻ nhỏ rất kém và thực tế là không nên nhịn. Bạn nên chuẩn bị một ít chai nhựa hoặc túi nylon dày để đề phòng "trường hợp khẩn cấp".

7.Các loại thuốc phải có

Để phòng xa, bạn có thể mang theo một số loại thuốc trong hành lý du lịch như: Thuốc hạ sốt, tiêu chảy... Nếu đến vùng nhiệt đới, nên mang theo thuốc chống côn trùng, kem chống nắng.
Thu Cúc (st) (Thu Cúc (st))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem