Bà bầu “yêu” khi mang thai: Nên hay không?

Thứ hai, ngày 24/09/2012 15:03 PM (GMT+7)
Có người cho rằng chuyện đó không hề ảnh hưởng tới em bé trong bụng bà bầu, có người lại cho rằng việc “lên đỉnh” quá thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới tử cung.
Bình luận 0

Vậy bà bầu cần làm gì để tốt nhất cho thai nhi? Chuyện vợ chồng có nên được duy trì khi người vợ mang bầu?

img
 

“Yêu” khi mang thai có sao không?

Nếu bạn không mắc những biến chứng nhất định hoặc bác sĩ không chỉ định bạn phải kiêng cữ thì chuyện “giao ban” thường xuyên không gây tác động hoặc rủi ro nào cho thai nhi trong bụng. Em bé của bạn được bao bọc xung quanh bằng nước ối và được bảo vệ bởi tử cung của người mẹ và một lớp các cơ, bắp nên hoàn toàn không ảnh hưởng bởi những tác động từ chuyện “yêu”.

Hơn thế nữa, chất nhờn ở cổ tử cung giúp bạn chống lại các căn bệnh nhiễm trùng, tuy nhiên để chắc chắn, bạn và chồng nên thống nhất các biện pháp an toàn như dùng bao cao su, để bảo vệ chính bạn và em bé trong bụng không mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn buộc phải hạn chế, thay đổi hoặc thậm chí là phải “kiêng” hẳn chuyện chăn gối khi có những biến chứng hoặc nhận được yêu cầu từ bác sỹ, nhằm bảo vệ tốt nhất cho bạn và cả cho em bé đang trong bụng mẹ.

Khi nào tôi phải nói “không” với sex?

Bạn và chồng cần biết những trường hợp sau để tránh “quan hệ” khi bạn có các triệu chứng:

- Bị chứng nhau tiền đạo (Bất thường vị trí nhau thai).

- Có tiền sử đẻ non trước đó, cần để ý kỹ hơn khi mang thai lần tiếp theo.

- Âm đạo chảy máu bất thường, không giải thích được nguyên nhân.

- Bị co rút ở bụng

- Bị bất túc cổ tử cung, tức là cổ tử cung trong tam cá nguyệt thứ hai co giãn, kèm theo đó là các màng nhau bị vỡ tự phát.

- Co giãn cổ tử cung.

- Bị vỡ màng ối sớm.

- Khi bạn thấy xuất hiện hàng loạt các mụn rộp ở bộ phận sinh dục ở bạn hoặc ở chồng bạn. Nếu chồng bạn có tiền sử bị bệnh Herpes (mà bạn không bị) thì bạn nên tránh giao hợp và các va chạm nhạy cảm khác trong thời kỳ ba tháng cuối. Ngay cả việc giao hợp bằng miệng (Oral sex) trong trường hợp này cũng được các bác sĩ khuyến cáo là không nên.

- Bị nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục khác (trừ khi hai vợ chồng bạn đã được bác sĩ điều trị và tuân thủ nghiêm ngặt các kiểm tra).

Ngoài ra, còn có những trường hợp khác, khi bác sỹ khuyên bạn không nên quan hệ lúc mang thai. Ví dụ như nếu bạn đã từng sinh non trước đó thì trong giai đoạn ba tháng đầu và ba tháng cuối, bạn nên ngừng hoàn toàn việc “giao ban” giữa hai vợ chồng.

Cho dù bạn đang mắc triệu chứng gì, ở trong tình huống nào thì cũng không nên ngại ngần khi nói với bác sĩ về chuyện vợ chồng và vấn đề mà bạn gặp phải. Nếu bác sĩ đưa ra lời khuyên rằng bạn không nên “quan hệ” khi mang thai, cần biết rõ tác hại cũng như những ảnh hưởng của việc này tới sức khỏe trực tiếp của thai nhi.

Và tất nhiên, nếu trong hoặc sau khi giao hợp, bạn thấy bất cứ triệu chứng bất thường nào như đau, chảy máu, bạn cần cho bác sĩ biết ngay. Ngược lại, trong trường hợp bạn khó khăn trong chuyện “yêu”, hãy thử áp dụng các phương pháp khác nhau để tăng thêm cảm xúc như: ôm, hôn, massage cho nhau và chia sẻ cảm xúc cho nhau biết để có những thay đổi hợp lý trong thời kỳ này.

Theo Eva
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem