Bạn thật sai lầm nếu nghĩ rằng ban công chỉ để phơi quần áo

Hồng Ngọc – Theo Zixun Chủ nhật, ngày 02/04/2017 14:55 PM (GMT+7)
Bạn có thể biến ban công thành một phòng riêng có không gian thoáng đãng và hữu ích.
Bình luận 0

Học hỏi những căn nhà nhỏ trong bộ phim Hàn Quốc, ngoài là chỗ phơi quần áo, họ còn có thể biến ban công thành một phòng riêng có không gian thoáng đãng, hay một kho sách nhỏ của đám trẻ con,…

1. Phòng giặt đồ

img

Đây có lẽ là xu hướng của những căn chung cư hiện đại, vừa có thể giặt giũ, vừa có thể phơi quần áo. Nhưng theo tôi, đã có giá phơi quần áo, bạn có thể thiết kế thêm 1 bồn rửa tay, như vậy sẽ tiện những khi có đồ giặt bằng tay mà không cần mang vào nhà tắm giặt gây bất tiện.

2. Phòng sách nhỏ

img

Với một ban công đón nắng và che kín bằng những cửa sổ kính, bạn có thể thiết kế những chiếc rèm sáo ngang, thêm vài chiếc kệ nhỏ đựng đồ, một chiếc bàn máy tính và mấy chiếc ghế nhỏ để ngồi đọc sách, thư giãn mà không gian vẫn thoáng.

3. Phòng chứa đồ

img

Phần ban công có thể trở thành phòng chứa đồ của bạn hoặc gia đình khi diện tích nhà nhỏ không chứa đủ đồ, hoặc có thể biến thành tủ quần áo đa năng, hoặc chỉ đơn giản là phòng “bán đồ online”.

4. Góc thư giãn

img

Dù là ban công thoáng hay ban công khép kín, nếu bạn thiết kế được một góc thư giãn khoáng mát cũng cũng là một ý tưởng hay. Đơn giản chỉ những lúc mệt mỏi, buồn chán có thê ra hóng mát mà không cần phải đi đâu cả.

5. Căn bếp nhỏ

img

Đối với dân nghiện “cây”, vác một chậu cây lấy bóng chỗ ban công quả thực là một quyết định liều lĩnh, nhưng cũng khá thú vị. Tôi kiến nghị, bạn nên chọn loại cây không cao to, cây cảnh là chính, cho không gian phòng đẹp và vẫn thoáng. Và một chiếc bàn với 2 đến 4 chiếc ghế nhỏ, một căn bếp mini được dựng nên, vừa được thưởng thức nấu nướng, vừa được ngắm không gian ngoài trời, khiến “hàng xóm” phải ngưỡng mộ biết bao! Không phải lên các quán ăn chọc trời mà hưởng thụ tại gia luôn.

6. Phòng ngủ

img

Tại sao bạn không thiết kế cho mình một căn phòng riêng – phòng ngủ nhỏ với những ý tưởng riêng. Chỉ cần một chiếc salong dài đủ kê phần nằm thôi, và những chiếc gối nhỏ để nhiều khi chơi game hay xem phim mệt, ra ban công thư giãn rồi ngủ lúc nào không biết. Vừa yên tĩnh lại khá thú vị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem