Buồn bực vì "lên" tưng bừng, "xuống" chưng hửng

Thứ hai, ngày 26/03/2018 20:01 PM (GMT+7)
Chồng tôi lúc đưa nhau "lên đỉnh" thì hào hứng, ào ạt. Lúc "xuống đỉnh" luôn làm tôi thất vọng.
Bình luận 0

Trong bao năm chuyện phòng the của chúng tôi rất viên mãn. Anh nồng nàn, nồng nhiệt và luôn làm tôi hứng thú. Thế nhưng mọi thứ chẳng trọn vẹn ở khúc cuối khi cứ xong việc là anh lăn ra thở với ngủ. Những lúc như thế tôi thèm được một cái ôm, một câu hỏi thăm.

Đằng này anh làm như thể việc của cả hai thế là xong. Hồi đầu tôi còn tủi thân, cảm giác như thể tôi là "gái làng chơi" để cho anh tấn công rồi lúc cán đích thì "phủi tay". Sau rồi tôi cố gắng để quen mà mãi không quen được. Phải làm sao để anh thay đổi? Mong lời khuyên của bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn.

thuy....@gmail.com

img

Ảnh minh họa

Bác sĩ Hạnh Phúc trả lời:

Chào bạn, chúc mừng bạn vì có cuộc sống phòng the hòa hợp. Không ít người than vãn vì cuộc sống không như ý thì bạn đang có được "chìa khóa vàng" trong tay. Thực tế, chuyện đưa nhau lên đỉnh quan trọng, nhưng chuyện dìu nhau lúc hạ màn còn quan trọng hơn. Vì phụ nữ vốn yêu bằng những cảm xúc dài hơi và "nhỏ li ti" thật khó nắm bắt.

Một người chồng tâm lý sẽ nhận ra sau khi "chiến đấu" vẫn tiếp tục phải yêu thương. Anh ấy sẽ chìa cánh tay ra cho bạn ngả vào, anh ấy sẽ kéo bạn áp vào ngực chàng, anh ấy sẽ hôn bạn trước khi ngủ thiếp đi, anh ấy sẽ hỏi bạn về cảm xúc... Tất cả là sự trân trọng dành cho bạn. Thế nhưng nếu chàng không làm được thế không có nghĩa là chồng bạn không yêu, không có nghĩa là không trân trọng, và càng không có nghĩa là coi bạn như "gái làng chơi". Phụ nữ hãy dành cảm xúc tinh tế của mình để hiểu đúng chứ đừng "hiểu quá", vì quá một chút sẽ bị thành sai.

Tôi không biết bạn đã làm gì để cải thiện tình hình. Bạn đã từng phát "tiếng nói" để chồng biết chưa? Chẳng hạn, sau yêu, hãy kéo cánh tay anh ấy ra làm chỗ gối đầu, hãy trèo lên ngực chồng ngủ một giấc thảnh thơi... Thay vì bị động hãy chủ động hơn. Bằng cách đó, chồng bạn sẽ biết được "nỗi niềm giấu kín" của bạn. Bằng không, hãy thử nói chuyện trực tiếp. Nhưng nên nhớ, trước khi đề nghị hãy khen anh ấy bằng tất cả niềm say mê mà bạn nhận được, hãy tán dương kỹ năng mà anh ấy đã làm cho bạn.

Chúc hai bạn hạnh phúc.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại

BS Hạnh Phúc (Gia đình Xã hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem