Ca sĩ Minh Quân và khán giả bàng hoàng, tiếc thương nhạc sĩ Phong Nhã qua đời

Thủy Vũ Thứ bảy, ngày 28/03/2020 13:25 PM (GMT+7)
"Xin được kính cẩn nghiêng mình trước vong linh bác và thành kính phân ưu cùng gia đình", Ca sĩ Minh Quân chia sẻ khi biết tin nhạc sĩ Phong Nhã qua đời.
Bình luận 0

Trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân viết: "Ôi! thật bàng hoàng và thương tiếc khi được tin bác Phong Nhã - tác giả của biết bao ca khúc về trẻ em và đặc biệt là "Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" vừa từ trần vào sáng nay 28/3/2020 hưởng tho 96 tuổi.

Làm việc với bác trong thời gian mình đạo diễn MV: "Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" luôn thấy bác là người yêu mến thiếu nhi và hết lòng vì thế hệ trẻ như thế nào. Xin được kính cẩn nghiêng mình truớc vong linh bác và thành kính phân ưu cùng gia đình ạ!". 

img

img

Họa sĩ Tô Chiêm chia sẻ thông tin tác giả ca khúc "Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" qua đời khiến khán giả không khỏi bàng hoàng tiếc thương.

“Khi tin ông mất, hẳn ký ức ùa về trong mỗi chúng ta. Đó là những ngày hè tuổi thơ ngập tràn niềm vui, những ngày sinh hoạt hè trẻ con cùng khu hăng say luyện tập nghi thức đội, những buổi chào cờ ở thời thiếu niên nhi đồng sau Quốc ca luôn vang lên những giai điệu quen thuộc của Cùng nhau ta đi lên (Đội ca).

Và cả những ca khúc nhắc đến ai cũng có thể hát được như: Nhanh bước nhanh nhi đồng, Đi ta đi lên, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng...” là chia sẻ của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long khi biết tin nhạc sĩ Phong Nhã qua đời. 

img

Trước đó, MC Bạch Dương đăng tải dòng thông báo trên trang cá nhân tin bác ruột là nhạc sĩ Phong Nhã đã qua đời vào 4 giờ 8 phút sáng nay. Cũng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước nên gia đình vẫn chưa quyết định được việc tổ chức lễ cho nhạc sĩ Phong Nhã như thế nào. "Nhạc sĩ Phong Nhã - anh trai cả của mẹ tôi đã ra đi hồi 4giờ 8 phút sáng sớm nay. Gia đình còn chưa biết sẽ tổ chức tang lễ cho ông như thế nào?", MC Bạch Dương chia sẻ.

Nhạc sĩ Phong Nhã tên thật Nguyễn Văn Tường. Ông sinh ngày 4-4-1924, quê ở Duy Tiên, Hà Nam. Cả đời ông gắn bó với hoạt động thiếu niên nhi đồng, được coi là "nhạc sĩ của tuổi thơ" vì đã sáng tác 250 bài hát cho trẻ em từ những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám.

Trong số đó có những bài hát truyền thống của Đội thiếu niên tiền phong như: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Cùng nhau ta đi lên (nay là Đội ca), Kim ĐồngNhanh bước nhanh nhi đồng, Đi ta đi lên...

Ông được trao Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2001, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huy chương Vì sự nghiệp âm nhạc, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều giải thưởng khác.

Ngoài sáng tác âm nhạc, Phong Nhã còn là Tổng biên tập đầu tiên của báo Thiếu Niên Tiền Phong từ khi báo mới ra đời (năm 1954) đến năm 1978.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem