Các bà vợ Việt làm gì khi phát hiện trong nhà có "quỹ đen"?

Tân Tân (Hà Nội) Thứ hai, ngày 22/06/2015 17:20 PM (GMT+7)
Quỹ đen trong gia đình luôn là vấn đề nhạy cảm và được gắn mác. Hãy cùng xem các bà vợ Việt suy nghĩ và xử lý tình huống này ra sao.
Bình luận 0

Mất niềm tin và giữ im lặng một thời gian

Chị Võ T. Phượng (tp Hòa Bình, Hòa Bình) luôn được bạn bè ngưỡng mộ vì có một gia đình hạnh phúc với người chồng hiền lành và thường xuyên giúp đỡ chị trong mọi công việc nhà. Hai vợ chồng chị đã có một bé trai đáng yêu, cả hai luôn sống nhẹ nhàng nên rất được hàng xóm xung quanh quý mến.

img
Chị Phượng và con trai.

 

Nói về chuyện quỹ đen, chị chia sẻ: “Nếu một ngày phát hiện ra chồng có quỹ đen thì chị sẽ thấy mất niềm tin và rất buồn. Tuy nhiên, chị cũng sẽ coi như chưa phát hiện ra khoản tiền đó mà để một thời gian xem anh có nói với chị không?

Nếu sau đó anh sử dụng khoản tiền đó vì mục đích tốt đẹp cho cả nhà thì chị sẽ vờ như không biết và hỏi xem anh ấy lấy tiền ở đâu ra? Rồi sẽ góp ý nhẹ nhàng để lần sau cả hai vợ chồng cùng nhau tiết kiệm cho niềm vui được nhân đôi. Chị luôn mong vợ chồng phải chia sẻ với nhau mọi chuyện.

Nếu anh không nói thì chắc chắn chị sẽ hỏi về khoản tiền đó. Để xem câu trả lời của anh ấy về mục đích sử dụng là tốt hay xấu mới quyết định.”

Tức điên và gọi điện xả ngay cho chồng một trận

Vốn nóng tính và hay bị bạn bè trêu là ghê gớm hơn so với chồng. Khi được hỏi nếu phát hiện ra quỹ đen của chồng chị sẽ làm gì?, chị Trần T. Tân (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Trước kia mình luôn nghĩ là nếu có chuyện đấy thì sẽ cố bình tĩnh để hỏi xem số tiền đó từ đâu ra và dùng làm gì? Tuy nhiên, thực tế xảy ra mình lại xử lý khác hoàn toàn. Đây là chuyện mới xảy ra giữa hai vợ chồng thôi.

 

img
Chị T.Tân (Hà Đông, Hà Nội).

Tiền trong gia đình thường là mình cầm hết, cần chi tiêu khoản gì thì hai vợ chồng cùng bàn bạc và đưa ý kiến, thống nhất mới chi. Thế nên chuyện trong túi chồng không bao giờ có quá năm trăm ngàn là điều bình thường.

Thế nhưng hôm đó mình về nhà, mở tủ quần áo ra thì phát hiện ngăn tủ nhỏ nhất bình thường để mở thì hôm nay lại bị khóa. Đoán ngay là có điều gì mờ ám nên mình đi lục lọi khắp nơi tìm chìa khóa. Vừa tìm vừa tưởng tượng xem cái gì bên trong. Càng tìm không thấy thì trong lòng càng bực bội.

Cuối cùng mình không chịu được nữa, gọi điện hỏi thì chồng bảo anh khóa vì trong đó có tiền. Nghe thế mình đã bực rồi vì vợ chồng mà còn che đậy với nhau nữa thì còn gì để nói. Thế là mình cứ thế xả cho một tràng dài, toàn là anh có coi em là vợ không? Anh có qũy đen thế nọ, thế kia… rồi tắt máy sau khi hết gần 50 phút điện thoại mà vẫn chưa kịp biết tiền trong đấy để làm gì?

Sau khi chồng về thì mình còn đang giận nên không thèm nói gì. Sau đó chồng giải thích là định dùng tiền đó mua vòng cổ tặng và nói mãi thì mình mới bớt giận. Hóa ra anh ấy vừa kiếm thêm được một khoản nên định tạo bất ngờ mà không ngờ lại làm mình nổi điên như thế”.

Giận và bế con về nhà ngoại giữa đêm

Đây là tâm sự của chị H. Hương (Nam Định) khi phát hiện ra chồng dùng tiền riêng để cho em cô. Chị Hương chia sẻ: “Trong nhà mình, tiền đều do chồng quản lý vì mình bận con nhỏ và gia đình có xưởng gỗ nên anh cầm tiền để chủ động chi tiêu.

Tuy nhiên, không phải thế mà mình không biết gì về các khoản đó. Mình vẫn thường hay giúp chồng quản lý sổ sách và công thợ. Chính vì thế mà tiền có bao nhiêu mình vẫn ước lượng được. Hôm đó mình bàn với chồng bỏ tiền ra mua một cái xe bán tải rẻ để phục vụ kinh doanh.

Chồng mình cứ ẫm ừ mà và bảo tiền vẫn chưa có. Mình biết là có nhưng thấy chồng nói dối thì vờ như không biết, để xem anh ấy dùng nó làm gì? Tự nhiên đứa em cô lại đến hỏi gặp riêng chồng. Đoán ngay có chuyện gì mờ ám nên sau khi em về, mình quyết tâm hỏi đến cùng lý do. Hóa ra, số tiền đó anh ấy đã giấu mình cho em cô đầu tư mở quán bán quần áo.

Thế là bao nhiêu buồn bực và tức giận ùa tới làm mình vừa nói vừa khóc. Mình cảm thấy không được tôn trọng và khoản tiền đó được coi là quỹ riêng nên anh ấy mới giấu mình tiêu theo kiểu như vậy.

Cãi nhau với chồng một lúc thì mình tức quá, bế con về nhà bà ngoại ngay giữa đêm dù lúc đó đang là mùa đông giá rét. Nhưng cũng từ sau lần đó, có khoản tiền gì thu về hay cần tiêu anh ấy cũng đều nói rõ hết với mình".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem