Cảm động chàng cảnh sát làm “ghế tựa sống” cả giờ đồng hồ cho cụ bà 92 tuổi

Lê Nguyên Thứ hai, ngày 22/12/2014 08:20 AM (GMT+7)
Cư dân mạng Trung Quốc đang lan truyền những hình ảnh một người cảnh sát trẻ làm “ghế tựa sống” suốt cả tiếng đồng hồ cho một bà cụ không quen biết trên đường phố.
Bình luận 0

 Những hình ảnh cảm động này được chụp lại trên đường phố Phong Đô, Trùng Khánh, Trung Quốc. Một cụ bà đã 92 tuổi bị lạc mất người thân đã tìm đến cảnh sát để chờ tìm lại gia đình mình, tuổi cao sức yếu nên chỉ một lúc cụ đã thiếp đi trên băng ghế.

Lo sợ bà cụ có thể bị ngã vì băng ghế không có chỗ dựa, một cảnh sát trẻ đã lặng lẽ đứng sau bà cụ, để bà dựa vào đó ngủ suốt cả tiếng đồng hồ cho đến khi con trai của cụ bà xuất hiện, đón mẹ mình về.  

img

 

Những những chứng kiến cảnh tượng đó đã nhanh tay chụp lại hình ảnh cảm động này và chia sẻ trên mạng, thu hút đông đảo sự chú ý của người xem. Nhiều người đã bày tỏ sự cảm kích với hành động đẹp của chàng cảnh sát trẻ tuổi và dành nhiều lời khen tặng dành cho anh.

img

 

Sau khi những bức ảnh tạo nên tâm điểm trên mạng, các phóng viên đã tìm hiểu và được biết chàng cảnh sát là thuộc văn phòng cảnh sát phía Đông của đồn cảnh sát thành phố Phong Đô, tên là Wang Yu, 28 tuổi.

Vào thời điểm Wang Yu đứng bất động làm “ghế tựa sống” cho cụ bà 92 tuổi, nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 7 đến 8 độ C, anh bị tê chân vì chỉ có thể cử động trên phần eo một chút nhưng sợ cụ bị thức giấc nên Wang đã không di chuyển. Hành động của Wang Yu đã khiến cho hình ảnh những người chiến sĩ cảnh sát trong lòng nhân dân trở nên cao đẹp hơn, gần gũi hơn.  

Xem thêm một hình ảnh khác: 

img

img

img

 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem