Cặp song sinh nắm chặt tay nhau trong giây phút chào đời

Thứ ba, ngày 13/05/2014 20:55 PM (GMT+7)
Nhìn 2 đứa con gái xinh xắn nắm chặt tay nhau, chị Sarah quên hết mọi đau đớn, lo lắng chuỗi ngày dài trước đó.
Bình luận 0
Vào thứ 6 tuần trước, hai ngày trước Ngày của Mẹ, hai cô bé - Jillian và Jenna - đã cất tiếng khóc chào đời tại viện Akron, bang Ohio, Mỹ.

Đây là một cặp song sinh hiếm khi hai thai nhi cùng chia sẻ một túi ối và duy trì tiếp xúc trong suốt thời gian thai kỳ, người ta gọi đây là cặp song sinh "mono mono". Hiện tượng này chỉ chiếm khoảng 0,3%, tức là trong số 10.000 ca mang thai chỉ có một cặp song sinh "mono mono".

Hai bé Jillian và Jenna nắm chặt tay nhau khi chào đời. Ảnh: Mashable.
Hai bé Jillian và Jenna nắm chặt tay nhau khi chào đời. Ảnh: Mashable.

Trong những trường hợp này, dây rốn của một đứa trẻ có thể quấn vào cổ của đứa còn lại. Vì vậy, em bé phải được theo dõi thường xuyên trong suốt thời kỳ người mẹ mang thai và sinh ra chúng. Mẹ của 2 bé, chị Sarah Thistlethwaite đã nhập viện 57 ngày trước đó để các bác sĩ tiến hành kiểm tra.

Nhưng mọi lo lắng của cả gia đình như tan biến khi Sarah và chồng chị ấy - anh Bill chứng kiến hai cô con gái chào đời mạnh khỏe, thậm chí chúng còn nắm chặt tay nhau khi ra đời. Tiến sĩ Melissa Mancuso, bác sĩ tại bệnh viện nhi Akron cho biết, khi ông nâng 2 cô bé lên, Jillian bất ngờ chộp lấy tay của Jenna.

Chị Sarah hạnh phúc khi ôm con gái vào lòng. Ảnh: Mashable.
Chị Sarah hạnh phúc khi ôm con gái vào lòng. Ảnh: Mashable.

Hai bé được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt sau khi sinh và mất khoảng 2-4 tuần để có thể tự thở bình thường.

Gia đình Thistlethwaites không hề biết rằng Sarah mang song thai cho tới tận ngày sinh nhật của cậu con trai đầu lòng Saxon, đó cũng là lần siêu âm thứ 3 của chị. Khi bác sĩ thông báo cô mang thai sinh đôi, căn phòng đột nhiên im lặng và sau đó ngập tràn tiếng cười hạnh phúc vì anh Bill luôn mong muốn có 3 đứa con.

Tuy nhiên sau đó các bác sĩ phát hiện ra rằng hai cô bé lại có chung một túi ối và Sarah phải nằm trong bệnh viện gần 2 tháng để đảm bảo hai cô bé không gặp bất kỳ tình huống xấu nào. Chị ấy phải tạm dừng việc dạy học tại một trường trung học và chồng chị phải một mình chăm sóc cậu con trai 15 tháng tuổi.

Sarah xúc động chia sẻ: “Jillian và Jenna thực sự là những người chị em tốt. Tôi không thể tin được là hai con đã nắm chặt tay nhau khi chúng chào đời. Điều này thật kì diệu.”
Ione (Theo Ione)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem