“Cậu nhỏ” nổi mụn có phải bị sùi mào gà?

Thứ năm, ngày 15/12/2011 07:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Em năm nay 20 tuổi, chưa quan hệ tình dục với ai. Nhưng không hiểu sao đầu thằng nhỏ của em lại có các mụn nhỏ li ti…
Bình luận 0

... Bình thường các mụn này khó nhìn thấy nhưng khi cương lên thì rõ hơn, sờ hơi sần. Em đi khám mấy nơi nhưng có bác sĩ bảo không quan trọng, có bác sĩ lại bảo em viêm quy đầu, cho uống thuốc nhưng vẫn không khỏi. Vậy em bị bệnh gì, có nguy hiểm không? Có ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc lứa đôi không?

Văn Nguyễn (nhox… @gmail.com)

img
Ảnh minh họa

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Biểu hiện của bệnh là các vạt da sùi lên ở một số nơi như hậu môn, “súng” và “bệ súng”, niêm mạc miệng. Các vết sùi mềm, không đau nhưng da mỏng, đụng vào dễ chảy máu, vùng da sùi cũng có kích thước khác nhau từ 1mm đến cả mảng lớn. Tùy thương tổn mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bôi, đốt bằng laze hay phẫu thuật.

Vì thế, theo miêu tả của em, các mụn nhỏ li ti trên đầu thằng nhỏ còn có tên gọi mỹ miều là “hạt ngọc dương vật”, không hề có nguy hại gì đến sức khỏe hay chất lượng “lâm trận” sau này. Vì thế em không phải uống bất cứ loại thuốc chống viêm nhiễm nào.

Tuy nhiên, nếu như những mụn đó lớn dần theo thời gian, bị ửng đó, sưng tấy, viêm nhiễm, gây ngứa ngáy thì em phải đi khám để điều trị. Bác sĩ phải khám và làm các xét nghiệm mới đưa kết luận chính xác được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem