Cha mẹ tự ý chuyển giới cho con và cái kết đau lòng

Tư Tuyền (Theo BT) Thứ sáu, ngày 13/10/2017 08:44 AM (GMT+7)
Chỉ mới 17 tháng tuổi, cậu bé Bruce đã phải trải qua cuộc đại phẫu để chuyển giới.
Bình luận 0

Khi cặp anh em sinh đôi Bruce và Brian Reimer được sinh ra ở Winnipeg, Canada vào năm 1965, gia đình họ đã rất vui mừng. Tuy nhiên, không lâu sau, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

img

Khi mẹ của cặp song sinh đưa con mình đến bác sĩ để cắt bao quy đầu, trong quá trình làm tiểu phẫu đã xảy ra một tai nạn khủng khiếp khiến dương vật của cậu bé Bruce bị bỏng nặng và không có khả năng phục hồi hay phẫu thuật.

img

Đau đớn và thương con, cha mẹ của cậu bé đã quyết định phẫu thuật chuyển giới cho cậu bé và họ luôn tâm niệm rằng đó là giải pháp tốt nhất dành cho cậu. Nghĩ là làm, cha mẹ đưa Bruce đến gặp Tiến sĩ John Money. Thay vì giải quyết vấn đề làm sao để phục hồi dương vật cho cậu bé, cha mẹ của Bruce quyết định sẽ biến cậu thành một bé gái. 

img

Cha mẹ của Bruce cũng được Tiến sĩ Money  thuyết phục rằng, giới tính không phải là cố định và Bruce sẽ lớn lên hệt như một người phụ nữ nếu duy trì một số thủ tục phẫu thuật khác.

Thời gian đó, cậu bé Bruce chỉ mới 17 tháng tuổi nhưng đã phải trải qua cuộc đại phẫu để cắt bỏ hoàn toàn bộ phận sinh dục nam và tái tạo bộ phận sinh dục nữ. Việc bị cắt bỏ dương vật cũng sẽ khiến Bruce không thể sản xuất testosterone, một hormon đặc trưng của phái mạnh. 

img

Sau cuộc phẫu thuật, Tiến sĩ Money cũng nói với bố mẹ của Bruce rằng nên gọi cậu bé bằng một cái tên con gái để cuộc sống mới của cậu bắt đầu. Kể từ đó, Bruce được gọi là Brenda và cậu bé không bao giờ được biết về giới tính thật của mình.

Tiến sĩ Money coi trường hợp của Brenda là một thí nghiệm khoa học của mình. Ông thường xuyên quan sát và viết báo cáo. Trong những ghi chép của mình, ông viết: "Brenda có nhiều đặc tính của một "tomboy", có sức khỏe vượt trội, mức độ hoạt động và nổi loạn cao. Cô bé thường là người đứng đầu trong một nhóm và hành động bất chấp mọi thứ. Brenda cư xử bình thường như những bé gái khác và hành xử khác với người anh em song sinh của mình". 

img

Vào năm Brenda 9 tuổi, Tiến sĩ Money coi như cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính của mình đã thành công. Tuy nhiên, khi Brenda bước sang tuổi 13, cũng là tuổi dậy thì, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Đáng nói, sự thay đổi này không hề tốt đẹp hơn. Brenda phải vật lộn với các mối quan hệ xung quanh mình. 

"Cô bé rất nam tính và tôi không thể thuyết phục được. Brenda gần như không có bạn thân trong suốt thời thơ ấu của mình. Brenda cũng được gọi là "cavewoman" - nhân vật tưởng tượng khá nổi tiếng ở Mỹ, là phụ nữ sống trong rừng, nổi tiếng là khỏe mạnh, có thể chiến đấu với khủng long", mẹ của Brenda chia sẻ. 

img

Cũng theo các ghi chép của Tiến sĩ Money, Brenda là một người cô độc. Cô bé đánh nhau với các chàng trai và cô lập mình khỏi những cô gái. Tiến sĩ Money lúc này cũng nhận ra rằng, đã có vấn đề với "thí nghiệm khoa học" của mình. 

Khi cha mẹ của Brenda đến tìm Tiến sĩ Money và muốn xin lời khuyên, họ được vị Tiến sĩ nói rằng "đây là một giai đoạn". Lúc này, gia đình hoàn toàn mất niềm tin vào bác sĩ, cha mẹ của Brenda quyết định nói với cặp song sinh sự thật.

Ngay sau khi biết được sự thật, Brenda lập tức đổi tên thành David. Cậu bé cũng cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn. Cũng kể từ đó, David tiếp nhận các liệu pháp tiêm hormon nam. Khi sức khỏe ổn định, David cũng đến bệnh viện để dựng lại dương vật của mình.

img

Cuộc sống là một chàng trai khiến David cảm thấy được là chính mình. Mặc dù sẽ không bao giờ có con nhưng vào năm 1990, David vẫn kết hôn và trở thành cha dượng đầy tự hào của ba đứa con riêng của vợ.

Những tưởng câu chuyện đến đó sẽ có một kết thúc có hậu, đáng tiếc điều đó không xảy ra. Hạnh phúc được một thời gian, David và anh em song sinh của mình phát hiện ra rằng họ là một phần của một nghiên cứu khoa học. Điều đó thực sự đã tàn phá trái tim của cả hai. Brian chết vì dùng thuốc quá liều còn David, thất vọng, chán nản và đau buồn, đã tự tử vào năm 2014. 

img

Những gì đã xảy ra với cặp song sinh nhà Reimer thực sự vô cùng bi thảm. Tuy nhiên, đây cũng là câu chuyện giúp cộng đồng y tế bác bỏ luật giải phẫu chuyển giới không tự nguyện. Sau những gì mà Bruce và Brian đã trải qua, đã chịu đựng, không ai muốn chịu đựng số phận như vậy một lần nữa.

Cô gái miền Tây và 20 năm sống trong ”thân sâu hồn bướm”

Mối tình đầu của Giang kết thúc với mẩu thư hồi đáp phũ phàng: “Chừng nào mày làm con gái, tao sẽ quen mày“.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem