Chăm sóc da khi đi du lịch

Thu Cúc (st) Chủ nhật, ngày 03/05/2015 09:23 AM (GMT+7)
K hi đi du lịch, dù xuống biển hay lên rừng, trong nước hay nước ngoài, cơ thể bạn đều phải đối diện với hàng loạt thay đổi về thời tiết, điều kiện ăn ở, ngủ nghỉ… Làn da là bộ phận nhạy cảm nhất trước những biến đổi này.
Bình luận 0

Nắng gió của miền biển sẽ nhanh chóng “đốt cháy” da bạn. Do vậy, chống nắng là điều quan trọng nhất khi đi du lịch biển.

img
Luôn nhớ mang theo kem chống nắng khi bạn đi du lịch biển. T.l
Nên dùng kem chống nắng có chỉ số cao hơn thông thường (từ SPF 50 trở lên) trước khi ra ngoài trời hoặc trước khi tắm biển khoảng 30 phút. Nên dùng loại kem không trôi dưới nước và cứ sau 2 tiếng bơi cần thoa lại kem để bảo đảm độ chống nắng. Bạn cũng nhớ phải thoa cho cả mặt và cơ thể, đặc biệt là những vùng tiếp xúc với nắng nhiều. Ngoài kem, bạn có thể dùng viên uống chống nắng (có chỉ số tương đương SPF 15) hai lần vào 9 giờ sáng và 12 giờ trưa. Uống thuốc rồi bạn không phải thoa kem cho toàn thân nhưng vẫn cần thoa chống nắng cho vùng mặt. Song bảo đảm điều đó không có nghĩa rằng bạn sẽ được phơi nắng quá đà mà chỉ nên tắm trước 9 giờ sáng và sau 3 giờ chiều.

 

Tóc của bạn cũng dễ bị khô, mất nước khi đi biển, vì vậy luôn nhớ đội nón rộng vành và dùng thêm sản phẩm xịt dưỡng ẩm cho tóc. Sau khi gội đầu, cần xả lại tóc với sản phẩm có tính dưỡng ẩm cao.

Song song với chống nắng, bạn cũng cần dưỡng ẩm nhẹ cho da, đặc biệt là những người da khô. Nên dùng loại dưỡng ẩm chủ yếu cung cấp nước và không chứa dầu, duy trì trong cả quá trình đi. Dù ở bất kỳ đầu thì bạn hãy đảm bảo uống đủ nước để giữ cho cơ thể và làn da không bị khô nẻ do mất nước.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem