Chàng trai trẻ định nhảy lầu vì mẹ bắt cưới vợ

Thứ tư, ngày 19/06/2019 16:15 PM (GMT+7)
Chàng trai Trung Quốc 28 tuổi bức xúc vì lúc nào cũng bị mẹ kiểm soát, kèm cặp.
Bình luận 0

Chiều ngày 11/6, cảnh sát Hàng Châu nhận tin một người có ý định tự tử. Tới hiện trường, họ thấy anh Zhang, 28 tuổi, đang cheo leo bên ngoài cửa sổ. 

Dù tầng 2 không quá cao, vẫn có nguy cơ bị chấn thương khi nhảy xuống. Để can ngăn Zhang, cảnh sát bắt đầu thuyết phục. Sau vài câu hỏi, họ nắm được tâm lý của anh không thực sự muốn chết, chỉ là khoảnh khắc bốc đồng.

Được thuyết phục, một lúc sau, Zhang đứng dậy và được cảnh sát kéo vào phía trong. Tuy vậy, anh vẫn còn tức giận, tâm lý bất ổn. Đặc biệt anh quay đầu đi ngay khi nhìn thấy mẹ mình.

img

Zhang thay đổi ý định nhảy lầu khi được cảnh sát thuyết phục. Ảnh: Qianjiang Evening News.

Tại đồn cảnh sát, Zhang cho biết bố mẹ kinh doanh sữa, tài chính khá ổn. Tháng 10 năm ngoái, anh cũng bắt đầu làm cho gia đình. 

"Tôi thực sự không muốn làm cùng bố mẹ, mẹ luôn quan tâm quá đến tôi, bà muốn quản lý mọi thứ", Zhang nói.

6 tháng trước, anh hẹn hò một người bạn gái trực tuyến, bị mẹ giục kết hôn ngay, nhưng anh cảm thấy chưa tới lúc lập gia đình. Mẹ luôn thúc ép, khiến Zhang khó chịu và thường xuyên cãi nhau về chuyện đó.

Chia sẻ với cảnh sát, anh cho biết sự cố đó như đổ thêm dầu vào lửa cho những bức xúc của mình hơn 10 năm qua. Từ ăn mặc, quần áo, bất cứ việc gì người mẹ cũng quản lý. Anh không có không gian riêng tư và được làm những gì mình muốn.

Cảnh sát sau đó đứng ra hòa giải, khuyên mẹ Zhang hãy để cho con trai được tự do hơn, không nên kìm cặp và kiểm soát quá mức. 

Mộc Miên  (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem